เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยว

เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยวให้ท่านได้ศึกษาและนำมาใช้ประโยชน์ได้

4 สถานที่เที่ยวสุดปังในอเมริกา

 

 

 

สหรัฐอเมริกา มีประชากรประมาณ 313 ล้านคนจึงทำให้มีการปกครองภายใต้รัฐธรรมนูญ ซึ่งสหรัฐมีพื้นที่ขนาด 9.63 ล้านตารางกิโลเมตรทำให้ติดเป็นประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลกซึ่งมีความแตกต่างหลากหลายในเชื้อชาติและวัฒนธรรมอันเป็นผลมาจากการอพยพจากหลายประเทศ ภูมิศาสตร์และภูมิอากาศของสหรัฐยังมีความหลากหลายสุดขั้ว และยังเป็นถิ่นของสัตว์ป่านานาชนิดและเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาเป็นเศรษฐกิจระดับชาติที่ใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของโลกสหรัฐยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลากหลายเมือง ..

 



          วันนี้แอดมินพามาทำความรู้จักกับ 4 เมืองยอดฮิตในสหรัฐอเมริกาว่ามีความน่าสนใจมากแค่ไหนเรามาเริ่มกันเลยดีกว่า

 

 

Cr. ATA Travel

1.ออร์ลันโด (Orlando) รัฐฟลอริดา (Florida)

          ออร์แลนโด เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในรัฐฟลอริดาและยังเป็นเมืองที่มีประชากรเป็นอันดับที่ 85 ของสหรัฐอเมริกาเมืองแห่งนี้ยังเป็นศูนย์รวมความบันเทิงครับครันทั้งสวนสนุกและสวนน้ำ เช่น สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ สวนสัตว์น้ำซีเวิลด์ (Sea World) ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ (Universal Studio) รีสอร์ทสุดหรู สปาชั้นเลิศ พิพิธภัณฑ์ เมืองโบราณและร้านอาหารชั้นนำ เรียกได้ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวสุขสันต์ของครอบครัว ไฮไลท์ที่ห้ามพลาดคือการไปเที่ยวพร้อมถ่ายรูปกับปราสาทเทพนิยาย และชมขบวนพาเหรดในเมจิคคิงดอมที่ดิสนีย์แลนด์

           ไปเที่ยวได้เกือบตลอดทั้งปี แต่ช่วงหน้าร้อนกลางเดือนมิถุนายนถึงกันยายนจะมีฝนตก จึงอาจเที่ยวกลางแจ้งไม่ค่อยสนุกเท่าที่ไหร่นัก

 

Cr. Paul Week

2 .แฟร์แบงค์(Fairbanks) รัฐอลาสก้า (Alaska)

          แฟร์แบงค์ เป็นเมืองชื่อดังที่ตั้งอยู่ในรัฐอลาสก้าซึ่งมีประชากรเป็นอันดับ 2 ในรัฐอลาสก้าเมือได้ยินชื่อเมืองว่าแฟร์แบงค์ย่อมเป็นชื่อที่นักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องรู้จัก เพราะเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวแห่กันมาพักผ่อนได้ทุกเวลา ไม่ว่าคุณจะอยากเล่นหิมะในช่วงฤดูหนาวหรือจะมาพักสายตาในฤดูร้อนที่เมืองแฟร์แบงค์ก็มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ทำทุกช่วงฤดูและสิ่งหนึ่งที่ทำให้เมืองแห่งนี้มีชื่อเสียงคือ ปรากฏการณ์สงเหนือหรือแสงออโรร่านั้นเองและเมืองแห่งนี้ยังเป็นจุดชมแสงเหนือได้สวยที่สุดในโลกอีกด้วยและนักท่องเที่ยวท่านใดที่ตั้งใจจะมาดูแสงเหนือกันสุดแสนโรแมนติกนี้ให้ท่านได้เดินทางมาในช่วงเดือนกันยายนไปจนถึงเมษายน เพราะจะได้เห็นแสงเหนือได้สวยงามมากที่สุดแลยังไม่ต้องห่วงสำหรับคนที่หลงใหลในศิลปะการแกะสลักน้ำแข็งก็ไม่ต้องตกใจไปเพราะเมืองแฟร์แบงค์แห่งนี้เป็นเมืองหลักแห่งการจัดแข่งประติมากรรมน้ำแข็งอยู่แล้ว เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบอากาศหนาว ควรไปเที่ยวในช่วงเดือนสิงหาคม - เมษายน

 

Cr. EagleRider ทัวร์อเมริกา

3.แซนดีเอโก (San Diego) รัฐแคลิฟอร์เนีย (California)

          แซนดีเอโก เป็นเมืองใหญ่ที่ตั้งอยู่ในบริเวณชายฝั่งแปซิฟิกตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ติดกับเส้นเขตแดนระหว่างสหรัฐอเมริกากับแม็กซิโกและห่างจากลอสแอนเจลิสไปทางใต้ประมาณ 190 กิโลเมตร เมืองแซนดีเอโกประวัติศาสตร์ที่มีมนต์สเน่ห์ของวัฒนธรรมสเปน สวนสวยและชายหาดมากมาย ที่เที่ยวที่มีชื่อเสียงคือชุมชนเมืองเก่าแบบสเปน สวนสัตว์ซานดิเอโก สวนบาลเบา ชายหาดลาโฮยา ไฮไลท์ของที่นี่คือการไปชมการแสดงของปลาวาฬเพชรฆาตแสนรู้ที่สวนสัตว์น้ำซีเวิลด์ซึ่งไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงกันยายนจะเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนที่สุด

4.ลาสเวกัส (Las Vegas) รัฐเนวาดา (Nevada)

          ลาสเวกัส เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในรัฐเนวาดาและยังเป็นที่รู้จักกันดีของชาวสหรัฐ ว่าเมืองแห่งบาป เพราะลาสเวกัสมีความก้าวทางธุระกิจอย่างมากและธุระหลักที่ทำให้ลาสเวกัสมีรายได้มากที่สุดคือ คาสิโน จึงทำให้นักท่องเที่ยวยิ่งหลั่งไหลกันเข้ามาอย่างมากและยังมี โรงแรม ศูนย์สินค้า ร้านอาหาร ที่มีความยิ่งใหญ่สุดอลังการมากที่สุดในโลกและเมืองลาสเวกัสเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทามกลางทะเลทรายและยังเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์ชื่อดังอย่างเช่นทรานฟอร์เมอร์และซุปเปอร์แมนนอกจากนี้ลาสเวกัสยังมีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำมันดาเลย์ หน้าผาหินแดงเรดร็อค  รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์ป้ายไฟนีออนมิวเซียม ที่น่าสนใจ ที่สำคัญคุณต้องไม่พลาดการแสดงโชว์แสงสีเสียงที่มีให้นักท่องเที่ยวดูฟรีๆ ที่หลายโรงแรมจัดมาประชันกันเพื่อเรียกลูกค้ายามค่ำคืน

          ไปเที่ยวได้เกือบตลอดทั้งปี แต่ช่วงเดือนกรกฎาคม ถึงกันยายน เป็นช่วงหน้าร้อนอาจมีโอกาสเจอมรสุม

 

 

แหล่งข้อมูล : Premiumworldtour