เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยว

เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยวให้ท่านได้ศึกษาและนำมาใช้ประโยชน์ได้

ปักหมุด 11 สถานที่เที่ยวในญี่ปุ่น

ปักหมุด 11 สถานที่เที่ยวในญี่ปุ่น

CCC
การเดินทางคือการเรียนรู้หรือการได้ประสบการณ์ที่หาได้ไม่ยากหากคุณมีช่วงเวลาที่น่าจดจำในทริปการท่องเที่ยวต่างๆที่คุณได้ไปสัมผัสมา หากว่าจำไว้ในความทรงจำไม่พอ สิ่งที่ทำได้คือ อุปกรณ์ช่วยบันทึกความทรงจำ กล้องถ่ายรูปนี่เอง มองหาสถานที่เที่ยวและปักหมุดถ่ายรูปกันดีกว่าไว้ดูเป็นเครื่องเตือนความทรงจำที่แสนประทับใจ วันนี้พรีเมี่ยมเวิล์ด ทัวร์จะพาคุณมาปักหมุดที่ญี่ปุ่นชมความงามมีที่ถ่ายรูปที่ไหนบ้างมาดูกันค่ะ

 

1. ภูเขาโมอิวะแห่งฮ็อกไกโด

ภูเขาโมอิวะแห่งฮ็อกไกโด1
ภูเขาโมอิวะแห่งนี้ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองซัปโปโร เป็นดินแดนอันศักดิ์สิทธิ์ของชนเผ่าไอนุปัจจุบันได้กลายเป็นแหล่ง
ท่องเที่ยวที่ยอดนิยมของเมืองซับโปโรไปแล้ว เสน่ห์แห่งธรรมชาติที่ซัปโปโรนี้อยากพานักท่องเที่ยวมาชมความงามของใบไม้เปลี่ยนสีจากมุมสูงของยอดเขาโมอิวะ เราจะได้พบกับระฆังโมอิวะและหนุ่มสาวได้นำกุญแจคู่มาล็อกเอาไว้เพื่อแสดงถึงความรักที่มั่นคง หากใครได้มาเที่ยวและตีระฆังจะได้พบแต่ความสุขที่คู่รักมีอย่างมั่นคง เที่ยวถ่ายรูปสถานที่นี้ ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน มาที่แห่งนี้จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของใบไม้ที่เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง และได้นั่งกระเช้าขึ้นมาที่ยอดเขามีวิวที่สวยงามมากที่สุดเลย มาถ่ายรูปกันนะค่ะที่ยอดเจาโมอิวะ สุดฟินเลย!

2. อุทยานแห่งชาติชิเรโตโกะ

pr_image_file_name1_1341892752

อุทยานแห่งชาติชิเรโตโกะ เป็นมรดกโลกในปี พ.ศ. 2548 อุทยานแห่งนี้เป็นที่จับตาของนักท่องเที่ยวนอกจากจะมีต้นไม้ที่ขึ้นหนาปกคลุมและยังมีทุ่งหญ้า โล่งกว้างมีธารน้ำใสมีสัตว์ป่านานาพันธุ์ที่หายากอาศัยอยู่ มากมายความสวยงามของอุทยานแห่งนี้ ชาวไอนุ เขาเรียกว่า “จุดสุดขอบโลก” การเดินทางมาเที่ยวพื้นที่แห่งนี้อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะฮอกไกโด มีพื้นที่ห่างจากเมืองมาก มีองศาละติดจูดตรงกับกรุงโรมของอิตาลีมีผิวน้ำทะเลที่แตกละลายเป็นแผ่นลอยอยู่ในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่อัศจรรย์จริงๆ การเดินทางต้องใช้เรือมาเนื่องจากมีหุบเขาที่ยาวเรียงรายตามริมมหาสมุทร มาเที่ยวถ่ายรูปได้วิวสวย สัตว์ป่าหายากสวยงามเหมาะแก่การเก็บภาพสวยๆมาไว้อวดเพื่อนค่ะ

3.ศาลเจ้าฮ็อกไกโด

ในดินแดนที่ไกล้โพ้นมีเมืองฮ็อกไกโดที่ยังมีเสน่ห์มาแล้วอยากกลับมาอีก ในทุกๆปี มีพิธีสมรสที่ศาลเจ้าฮ็อกไกโด ซึ่งในปีใหม่จะเห็นซากุระและดอกบ๊วยที่บานสะพรั่งรอคุณ ให้มาเก็บภาพของธรรมชาติที่งดงามมาเที่ยวที่ศาลเจ้าได้ถ่ายรูปกระรอกน้อยมาคอยให้นักท่องเที่ยวได้ชมอย่างใกล้ชิดกันค่ะมาเที่ยวสิคะ

5. เที่ยวนิเซโกะ

เที่ยวนิเซโกะ

เมืองเล็กๆที่เป็นที่เล่นสกีในฮ็อกไกโด ใครๆที่ชอบเล่นสกีต้องมาเมืองนี้ อยู่ระหว่างภูเขาNiseko Annupuri มีความสูงถึง 1,308 เมตรและ ภูเขา Yotei มีความสูงถึง 1,898 เมตร มีหิมะที่คุณภาพดี เป็นปุยฝอยละเอียดเสมือนแป้ง เหมาะแก่การเล่นสกี ในฤดูหนาวนักท่องเที่ยวชอบมานั่งรถสโนว์โมบิล นั่งเลือนเทียม มีกิจกกรรมกลางแจ้งให้เล่นไม่ควรพลาดที่จะได้ถ่ายรูปคู่กับภูเขาไฟฟูจิน้อยที่หากใครไปแล้วไม่ได้ถ่ายรูปคงไปไม่ถึงเมืองนิเซโกะ แน่นอนขอบอก…

6.เที่ยวโอตารุ

otaru

เมืองเล็กๆแห่งนี้เป็นแลนด์มาร์กที่สำคัญของนักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองซัปโปโร มาเที่ยวชมเมืองโอตารุที่ห่างมาประมาณ 40 กิโลเมตร แต่ความเจริญไม่มากเท่าซัปโปโร ในสมัยก่อนลำคลองโอตารุนี้ สกปรกมากเพราะอยู่ติดกับท่าเรือต่อมาฟื้นฟูให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทำให้คลองแห่งนี้ดังไปทั่วโลกเพราะมีน้ำที่สะอาดใสมีโกดังเก่าตั้งอยู่ข้างริมคลอง มีร้านกาแฟ อาหารให้นั่งชมบรรยากาศริมคลอง ที่ถนนซาไกมาจิมีเครื่องแก้วคริสตัลส่องประกายสวยงามมีของที่ระลึกขาย มีพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีภายในมีของที่ระลึกได้เลือกซื้อเป็นของฝากได้ด้วย มาเที่ยวเก็บภาพสวยๆไว้อวดเพื่อนๆกันค่ะ

7.เที่ยวเมืองโนะโบะริเบะสึ

hokkaido-nature-trail_1465221154
เมืองตั้งอยู่บนปากแม่น้ำ ห่างจากฝั่งประมาณ 6 กิโลเมตรเป็นที่ตั้งของ โนะโบะริเบะสึออนเซน คนนิยมมาที่น้ำพุออนเซนที่มาจากหุบเขามีรีสอร์ทที่มีชื่อเสียงมากในฮ็อกไกโด และยังเป็นที่ตั้งของหุบเขานรกครั้งหนึ่งเป็นที่ถ่ายหนังเรื่อง แฟนเดย์ หุบเขานี้มีชื่อว่า จิโงะกุดัง มีอุทยานหมีสีน้ำตาล หากคุณมาเที่ยวถ่ายรูปหมีน่ารักมาก หาดูได้ยากหมีสีน้ำตาลมีถิ่นกำเนิดในดินแดนไซบีเรียและฮ็อกไกโด เท่านั้น เป็นสัญลักษณ์ของเมืองโนโบะริเบะสึอีกด้วย มาเที่ยวชมกันนะค่ะ

8.เที่ยวเมืองฮาโคดาเตะ

ฮาโคดาเตะ

แต่เดิมเมืองฮาโคดาเตะเป็นท่าเรือพานิชย์นานาชาติแห่งแรกของญี่ปุ่น ที่แห่งนี้มีป้อมรูปดาวโกเรียวคะคุ สร้างขึ้นมาเพื่อป้องกันข้าศึกบุกรุก มีหอคอยโกเรียวคะคุเป็นหอคอยเอาไว้มองสวนสาธารณะที่สูงถึง 107 เมตร มีอาคารไปรษณีย์เก่าถูกสร้างในปี 2454 เป็นทรง 5 เหลี่ยมมีทะเลขนาบทั้งสองด้านที่เมืองนี้ มองวิวจากยอดเขาสวยงามมากเวลากลางคืนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมถ่ายภาพยกให้เป็นที่มีความงาม 1 ใน 3 ของโลกค่ะ มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ พักผ่อนถ่ายรูป และมีโกดังที่เป็นอิฐแดงอาคารนี้จะเปิดไฟประดับสวยงามมีสถานที่สุดโรแมนติกมีท่าเรือเฟอรี่ของบริษัทมิตซูบิชิ และเรือเฟอรี่ของการรถไฟแต่ภายหลังกลายเป็นอนุสาวรีย์ไว้ให้ระลึกถึงเท่านั้นมาเที่ยวสิคะคุ้มค่าแก่การมาค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

9.เที่ยวอะซาฮิคาวะ

เที่ยวอะซาฮิคาวะ
มาเที่ยวที่แห่งนี้มีไฮไลท์ที่น่ารักคือขบวนนกเพนกวิน มาเดินอวดโฉมท่ามกลางหิมะที่ขาวสะอาดเมืองนี้ตั้งอยู่ที่ทางตะวันออกของฮอกไกโด มีสวนสัตว์อะซาฮิยาม่าเป็นสวนสัตว์ใหญ่เป็นสัตว์เมืองหนาวมีนกเพนกวินและสัตว์น่ารักมากมายมีพิพิธภัณฑ์หิมะที่ขุดลงไปในดินประมาณ สิบเมตรมีบันไดวนเดินลงไปมีห้องที่เก็บน้ำแข็งไว้ให้ชม กว่า 200 แบบ มีสถานที่ที่เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะสีย้อมและสิ่งทอนานาชาติ มาเที่ยวถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกมีอาหารที่เมนูราเมนต้นตำรับแท้สไตล์ฮอกไกโด อร่อยมากมีชื่อเสียงมานาน กว่า 20 ปี มาเที่ยวที่ ฮาซาฮิคาวะ ดินแดนที่มีสะพานข้ามแม่น้ำมากถึง 740 แห่ง มาเที่ยวสิค่ะพลาดไม่ได้นะค่ะ
9.เที่ยวน้ำพุร้อนโจซันเค

Jozankei-Gensen-Park-1200x600
เที่ยวซัปโปโร เล่นวินเทอร์สปอร์ตในช่วงฤดูหนาว มีน้ำแร่ออนเซนของโจซังเค พบโดยการนำของชาวไอนุ มาเที่ยวในฤดูใบไม้ผลินี้ มีใบไม้แดง ต้นไม้แตกหน่อขึ้นตามภูเขาสูงทำให้ภูเขาทั้งลูกเป็นสีเหลืองสีส้ม และสีเขียวนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปและเดินในสวนสาธารณะฟุทามิ ในเมืองแห่งออนเซนมีคอร์สการเดินป่าต่างๆ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง สำหรับผู้ที่ชอบการเดินป่าโดยการขี่ม้ามีม้าไว้ให้บริการที่ “ไวต์มัสแตงส์” อยู่ที่ภูเขาฮัคเคน ชมวิวทิวทัศน์ไนระดับสูงทำให้รู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างมาก มาเที่ยวถ่ายรูปได้ภาพสวยงามมากค่ะ มีแม่น้ำที่ไหลมาจากน้ำร้อนที่ปะทุขึ้นไหลลงสู่ลำธารเข้าสู่เมืองซับโปโรในช่วงใบไม้ผลิสีใบไม้เปลี่ยนสีหิมะละลายสีของใบไม้สะท้อนให้ผิวน้ำสวยงามมีธรรมชาติความงามที่ซ้อนอยู่ที่คนส่วนใหญ่ไม่ทราบและที่นี้ใกล้ซัปโปโรมากเดินทาง 40 นาที มาเที่ยวแล้วคุณจะไม่ผิดหวังค่ะ

10.เที่ยวเมืองอะบาชิริ

เที่ยวเมืองอะบาชิริ
ดินแดนที่หนาวที่สุดของความเหน็บหนาวมีแผ่นน้ำแข็งที่เรียกว่า ดริฟท์ไอซ์ แผ่นน้ำแข็งที่ลอยมาจากขั่วโลกเหนือ และนำเอาสัตว์โลกมาให้เราได้เห็นเมืองอะบาชิริ หนาวมากอยู่ทางทิศตะวันออกของฮอกไกโด ที่ติดกับทะเลโอค็อตสก์และในฤดูหนาวทะเลกลายเป็นน้ำแข็งเป็นที่กักขังนักโทษด้วยสภาพอากาศที่หนาวยากต่อการหลบหนีเป็นที่เที่ยวสุดแสนวิเศษมีมาเที่ยวดูพิพิธภัณฑ์ทัณฑสถานอะบาชิริแสดงเรื่องราวของนักโทษหากมาเที่ยวมาไม่ถึงคุณต้องเสียดายมากอย่างแน่นอน มาเที่ยวกันค่ะ

11.สวนอุเอะโนะอุโมงค์ซากุระ

สวนอุเอะโนะอุโมงค์ซากุระ

สวนอุเอะโนะ มีสระน้ำขนาดใหญ่ ชื่อ ชิโนะโบะซุ มีสวนบัวมีบริการเรือถีบ เรือพาย ชมนกนางนวล เป็นสถานที่สุดฮิตคือเทศกาลชมดอกซากุระในฤดูใบไม้ผลิปลายเดือนมีนาคม – ต้นเดือนเมษายน ออกดอกสวยงาม มีผู้คนมาจับจองปูเสื่อดูซากุระเต็มสวนพายเรือชมซากุระได้เห็นความงามอีกแบบหนึ่ง และมีต้นซากุระประมาณ 1,000 ต้นออกดอกสีชมพูสุดโรแมนติกมีสวนสัตว์ที่อยู่ใกล้ๆ มีสัตว์ประมาณ 3,000 ตัว มีลิงกอริลล่าให้ชมด้วย มาเที่ยวในช่วงเทศกาลมีงานออกร้าน มีตลาดนัดของเก่า และกลางคืนมีการประดับตะเกียงไฟรวม 1,000 ดวง เพิ่มความสว่างไสว มาเที่ยวเตรียมกล้องมาถ่ายรูปได้รูปสวยมากมายมาเที่ยวสิค่ะ

สำหรับประเทศญี่ปุ่นแล้วฮอกไกโดเป็นดินแดนเกาะสวรรค์ที่มีความมหัศจรรย์ของธรรมชาติรอคุณอยู่การเดินทางก็ไม่ยากลำบากหากมาเที่ยวควรมาในช่วงใบไม้ร่วงมีที่เที่ยวมากมาย แต่สำหรับคู่รักหรือหนุ่มสาวมาเที่ยวดินแดนแสนโรแมนติกคือ ที่ซัปโปโร ฮอกไกโด มาเที่ยวควรติดกล้องถ่ายรูปมาด้วยเก็บภาพสวยๆไว้อวดเพื่อนๆ มาเที่ยวเราได้มีข้อมูลไว้ให้คุณได้ทราบแหล่งที่สวยที่สุดของญี่ปุ่น ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างใฝ่ฝันต้องมาเที่ยวให้ได้ วันนี้ขอลาไปก่อนนะค่ะสวัสดีค่ะ

LOGO_Tel & Line 2-edit

เพื่อนๆ ที่น่ารักทุกคนคะ เราขอเรียนเชิญเม้าท์มอยเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางซึ่งควรค่าแก่การ Follow ดังต่อไปนี้…
แหล่งข้อมูล :ญี่ปุ่น
Website : https://www.premiumworldtour.info
Fanpage : https://facebook.com/premiumworldtour.info
LINE@ : @premiumworldtour