เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยว

เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยวให้ท่านได้ศึกษาและนำมาใช้ประโยชน์ได้

WOW อาหารบ้าอะไรเกิดมาไม่เคยกินแพงโครต

Untitled-1

 

1.ร้าน Sukiyabashi Jiro Honten
       ร้าน Sukiyabashi JiroHonten-tile
      

ร้านนี้ได้รับชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก แม้แต่ Barack Obama นายกรัฐมนตรีสหรัฐอเมริกายังมารับประทาน  เป็นอาหารซูซิที่นายกสหรัฐอเมริกาบอกว่าอร่อยที่สุดตั้งแต่ผมเคยกินมานักชิมทุกคนต่างใฝ่ฝันที่จะมาชิมซูซิสักครั้งในชีวิตนี้ อร่อยที่สุดในชีวิต  เป็นซูซิสไตล์เอโดะ   คือ เป็น Traditional Sushi ที่ไม่มีการตกแต่งหรือเพิ่มเติมอะไรบนหน้าซูซิ มีเพียงวัตถุดิบหลักเท่านั้นความพิเศษคือหน้าซูซิจะถูกเสิร์ฟในอุณหภูมิที่ต่างกันไป แบ่งเป็น 5 ระดับ ตั้งแต่เย็นที่สุด  เย็นเล็กน้อย  เย็นกว่าอุณหภูมิห้องเล็กน้อย พิถีพิถันมากจริงๆ ทั้งหมดมี เมนู 20 คำ คนนิยมคือ ไข่หอยเม่น รสชาติสุดยอดจริงๆ  และเมนูปลาไหล (Anago ) นำไปต้มจนเปื่อยเนื้อนิ่มฉ่ำแทบละลายในปาก เพิ่มซอสหวานที่ราดมาด้านบนก็แสนจะเข้ากันดี ร้านSukiyabashi Jiro Honten มาทานที่นี่ต้องจองล่วงหน้าอย่างน้อย 1เดือน คิวแน่นเต็มเร็วมากมีการจองโรงแรมเพื่อรอมารับประทานเนื่องจากทางร้านทางร้านเน้นให้ลูกค้าจองโรงแรม 5 ดาวเพราะเพื่อให้แน่ใจว่าจะมาทานจริงไม่ต้องเตรียมวัตถุดิบเก้อ  ตกลงซูซิร้านนี้ราคาเริ่มต้น ที่ 30,000 เยน/เซ็ต

การเดินทาง: นั่งรถใต้ดิน Tokyo Metro  สาย Ginza Line ลงที่สถานี Ginza ออกทางออกอาคาร Asahi  หยุดวันหยุดนักขัตฤกษ์  จันทร์-ศุกร์ ช่วงกลางวัน 11.30- 14.30 น.

2.ร้านYoshihashi

        

ร้านสุกี้สุดหรู เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่เสิร์ฟสุดยอด สุกี้ยากี้ ระดับ 1  Michelin Star ที่ร้านแห่งนี้เป็นร้านญี่ปุ่นระดับหรูหรา บรรยากาศเงียบ บริการสไตล์ผู้ดี มีพนักงานสุภาพน้อบน้อมมากเป็นพิเศษ  มื้ออาหารแบ่งเป็นเช้าและเย็น แตกต่างกันที่ราคาของขุดอาหารสุกี้ยากี้ในช่วงกลางวันนั้นถูกกว่าช่วงเย็นมากหลายเท่า

เมนูสุกี้ยากี้เสิร์ฟในหม้อทองแดงที่ร้อนระอุ ปรุงมาสดๆ อัดแน่นด้วยผักต้นหอมญี่ปุ่น  ผักชุนงิคุ เห็ดชิเมจิ  และเห็ดชิตาเกะ พร้อมเส้นโซบะเหนียวหนึบ ราดด้วยซอส สุกี้ยากี้ สูตรทางร้านทำ แล้วมาทานโดยเอาเนื้อมาชุบไข่  เสิร์ฟพร้อมกับซุปมิโสะ ผักดอง ชาเขียวและข้าวที่เติมได้ไม่อั้น  สุกี้ยากี้หม้อร้อนนี้ราคาอยู่ที่ชุดละ  20,000-29,999เยนค่ะ

การเดินทาง : นั่งรถไฟสาย Ginza Line ลงสถานี Akasakamitsuke ออกทางออก A แล้วเดินอีก  นาทีหยุดวันอาทิตย์ค่ะ เปิด 11.30-15.00 น. และ 17.30- 23.00 น.

3.ร้าน  Douraku Kani

ร้าน Douraku Kani

 

ร้านอาหารเมนูปูยักษ์ที่ ซินจูกุ  โตเกียว ภายในร้านกว้างขวาง มีพนักงานมาต้อนรับ มีเมนูชุดยักษ์คือราคา 10,000  เยน สั่งอาหารค่อยๆทยอยส่งมา มีซาซิมิปู ก้ามปูเทมปุระ ปูสด หม้อไฟ น้ำซุปอร่อยมาก และเมนูปูย่าง พร้อมผักสด และข้าวอบปูหอมๆปิดท้ายด้วยไอศครีมชาเขียว ไอศกรีมโมจิ มาเที่ยวย่านซินจูกุอย่าพลาดมาทานขาปูยักษ์นะค่ะ

การเดินทาง ใช้เวลา 5 นาทีก็มาที่สถานี ซินจูกุ ทิศตะวันออกอยู่ใกล้ร้านเสื้อผ้า ZARA   ขึ้นลิฟท์ไปชั้น F 4 ร้านเปิดเวลา 11.30 น. -23.00น

4.ร้านYoroniku

 

ร้าน-Yoroniku

 

ร้านเนื้อย่างที่มีชื่อเสียงในโตเกียว เมนูเนื้อย่างเสิร์ฟกับผักสดสีเขียวสีน้ำตาล กิมจิ 3  อย่าง ไชเท้า ,ผักกาดขาว แตงกว่า เป็นเซ็ทค่ะสั่งมาราคาเซ็ทละ 9,000 เยน มีเนื้อสไลด์แบบบาง ย่างบนเตาเสิร์ฟพร้อมสลัดมากินคู่กัน และมีน้ำจิ้ม ไม่หวานมากนักและมีข้าวห่อใส่จานมา  และมีน้ำจิ้มไข่แดงดิบอร่อยมากค่ะตบท้ายด้วยเส้น อินานิวะ ในซุปใสเย็นๆ มีสาหร่ายแห้งมาโรยอร่อยมากค่ะ

การเดินทาง : ลงจากสถานี AMetro Omotesandow  คะไม่ไกลเดินบันไดวนร้านอยู่ชั้นใต้ดิน

5.ร้าน Rokkasen

 

    

หากมาเที่ยวญี่ปุ่นมาทานอาหารปิ้งย่างที่นี่หลีกเลี่ยงผู้ที่ไม่ทานเนื้อ มีหมู กุ้ง  ไก่ มีน้ำชาเขียวและบางเซ็ทมีหอยเชล ปูทาระบะตะ ปูย่างอย่าให้แห้งมากนักทาน มีน้ำซุปที่แสนอร่อย ราคาอยู่ที่ คนละ 6,500 เยน เด็กอนุบาลครึ่งราคาค่ะแวะมาทานนะค่ะเมื่อมาโตเกียว

การเดินทาง มาสองสายคือ รถไฟใต้ดิน Oedo และสาย  Marunouchi  ขึ้นมาด้าน D 4 จากสถานีซินจูกุ ด้านตะวันตก เดินไปอีกนิดถึงตึก Sun Flower

6.ร้าน Luxe Dining  Hapuna

 

ร้านLuxe Dining Hapuna-tile

 

ร้านอาหารขาปูยักษ์ อยู่ในโรงแรม Shinakawa Prince Hotel เปิดทำการมาปี 1994 มีชื่อเสียงในเรื่องบุฟเฟ่ต์ จนถึงปัจจุบัน ห้องอาหารตกแต่งอย่างสวยงาม มีคาวหวาน ชวนให้หิวและที่ร้านเสิร์ฟ 350 กิโลกรัม ต่อวัน  มีอาหารที่เพิ่ม คือ เนื้อวัวอบ ที่ทางร้าน Hapuna ภูมิใจเสนอ แล่เนื้อกันให้ชมแบบสดๆได้สัมผัสทั้งรูป รสกลิ่นเสียง มาทานต้องสำรองที่อย่างน้อย 1 อาทิตย์ อาจพลาดนัดวันเวลาให้แน่นอน  ราคาอยู่ที่ ผู้ใหญ่  6,000เยน เด็ก 3,800 เยน

การเดินทาง : มาด้วยรถไฟสาย Yamanote หรือ สายKehin มาลงที่ สถานี Shinagawa ออกทาง Takanawa  ลงบันไดเลื่อน ข้ามถนนไปเจอโรงแรมเปิดทุกวันค่ะ   11.00น-15.00 น. เย็น 17.30 น -22.00 น.

7.ร้าน Ishida Kitanozaka

 

ร้าน Ishida-Kitanozaka

 

เนื้อที่แพงที่สุดในโลกที่มาจากเนื้อ วัววากิว (Wagyu )ญี่ปุ่น  เป็นเนื้อวัวอย่างดี ใช้หญ้าพันธุ์ดีเลี้ยงวัว เนื้อโกเบ เป็นเมืองที่มีฟาร์ม  เนื้อนุ่มลิ้น ละลายในปาก มีราคาขาย 200 กรัมราคา ขายสูงกว่า 34,000 บาท  ร้านนี้นำเนื้อโกเบมาทำสเต็ก ที่ร้านแห่งนี้ ราคา 500 ดอลล่าร์ ต่อ 2 ท่านค่ะ ราคา 2,673เยนต่อที่ค่ะ

การเดินทาง: ใกล้สถานีรถไฟ JR Kobe Line  Sannomiya station  ทาง West Exit  แล้วเดินอีก 2 นาที  สาย Hankyu  สถานี Kobe Sannomiya เดิน 5 นาที  เปิดทุกวัน จันทร์ –พุธ  -ศุกร์  ปิดวันอังคาร

มาเที่ยวญี่ปุ่น มีร้านอาหารเมนูอาหารมากมายแต่ที่เราให้คุณได้รู้จักเมนูอาหารที่เด่นและแพงในญี่ปุ่นพอประมาณ มาเที่ยวได้ลิ้มลองก็ถือว่าเป็นบุญค่ะ มาลองหาทานกันนะค่ะ วันนี้ลาไปก่อนค่ะ สวัสดี

แหล่งข้อมูล : Premiumworldtour