เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยว

เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยวให้ท่านได้ศึกษาและนำมาใช้ประโยชน์ได้

ปักหมุดตะลุยโตเกียวกับย่านสุดฮ็อตอาหารสุดฮิต!

ปักหมุดตะลุยโตเกียวกับย่านสุดฮ็อตอาหารสุดฮิต! 

 
 
 

โตเกียวเป็นมหานครขนาดใหญ่ มีความเจริญมาก เป็นแหล่งเที่ยว กิน ช้อปปิ้งแดนสวรรค์ของนักท่องเที่ยว มีการคมนาคมที่สะดวก รวดเร็ว  สภาพอากาศ มี 4 ฤดู เที่ยวได้ตลอดปี มีฝนเล็กน้อยระหว่างวันในหน้าฝน  หนาวสุดคือเดือนมกราคม  ร้อนสุดเดือนสิงหาคม มาเที่ยวน่าฝนคือ เดือนมิถุนายน  และเดือนกันยายน มาเที่ยวโตเกียวนี้มีแหล่งหรือย่านที่น่าช้อปปิ้ง  วันนี้พรีเมี่ยมเวิลด์ ทัวร์  ขอนำท่านไปดูว่าย่านไหนที่น่าเที่ยวและน่าสนใจที่ไปแล้วอยากไปอีกทั้งด้านอาหารการกินที่สุดปังตามมาเลยนะคะ

 

อะกิฮาบาระ (Akihabara)

บทความ_ญี่ปุ่น_โตเกี่ยว 1

ย่านอะกิฮาบาระ  ที่ญี่ปุ่นหรือ ”อกิบะ” อยู่ใจกลางเมืองเลยนะ มีร้านที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก หากว่ามาญี่ปุ่นต้องการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าต้องเป็นที่นี่เจ๋งมากๆ  แหล่งร้านโอตาคุมีกระจายทั่วไปตามถนนเส้นหลักของย่านคือ ชุโอะ โดริ วันอาทิตย์ทุกอาทิตย์จัดเป็นถนนคนเดิน เปิดตั้งแต่ประมาณ 13.00 น.-18.00 น.  ที่ย่านนี้ดังไปทั่วโลกคนมาที่นี่มาเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือ,  คอมพิวเตอร์ , เกมส์ , การ์ตูน ของเล่นมากมายมีทั้งกล้องดิจิตอล  เครื่องเล่น เอ็ม พี 3  เกมส์, การ์ตูน  ออกใหม่มีที่นี่ให้เลือกซื้อก่อนใคร มีทั้งใหม่และเก่า ใครมาเที่ยวที่ย่านอะกิฮาบาระนี้ แต่ก่อนไม่ได้ใหญ่ขนาดนี้ ตอนหลังมีการขยายสร้างอาคารขึ้นมาใหม่เพิ่มจากเดิม ทำให้ย่านนี้มีร้านมาเปิดขายสินค้ามากมาย เช่น ร้าน โยโดบาชิ  และ ร้าน Akihabara Crossfied ย่านนี้เลยเป็นแหล่งสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่โด่งดังในกรุงโตเกียว

ร้านเล็กๆที่อยู่ในถนนเส้นชุโอ-โอริ  มีร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า กว่า 100 ร้าน มีสินค้ามือสองที่มีอะไหล่ต่างๆแบรนด์ร้านค้าที่พบบ่อยๆคนนิยมคือ Sofmap and Laox มีสาขาเยอะมาก มีร้านกล้องขนาดใหญ่เป็นที่นิยมของคนทั่วไป   ย่านอากิฮาบาระนี้ โด่งดังมากในเรื่องโอตาคุ นับว่าเป็นสวรรค์สำหรับโอตาคุเลย มีร้านการ์ตูนแอนนิเมะ ,  มังงะ , วีดีโอเกมส์ เกมส์ไพ่  ของสะสมหายากที่แห่งนี้ยังมีร้าน สินค้าปลอดภาษีขนาดใหญ่ที่มีทั้งหมด 14 สาขาทั่วประเทศญี่ปุ่นและมีร้านที่ชื่อว่า(Dospara) ร้านโดสพารา ใครมาเที่ยวที่ญี่ปุ่นต้องมาซื้อซิมการ์ดแบบเติมเงินที่ในเมือง Akihabara  ไว้สำหรับนักท่องเที่ยวได้ใช้เพราะมันจำเป็นมากจ้ะ

การเดินทางจากสถานีอะกิฮาบาระใช้ JR Yamanote Line, JR Keihin-Tohoku Line, JR Sobu Line

บทความ_ญี่ปุ่น_โตเกี่ยวแผนที่รถไฟ 1

หากเดินทางมาเที่ยวที่ Akihabara  ต้องบอกว่าขอให้แวะมากันเถอะที่นี้มีคาเฟ่ 2 คาเฟ่ ชื่อ “AKB 48 Café และ GUNDAM Café” ไม่งั้นถือว่ายังมาไม่ถึงเมืองนี้ มีร้านที่คนนิยมมาเล่นเกมส์และถ่ายรูปกัน ชื่อร้านคลับเซกะ (CLUB SEGA)  เป็นร้านเกมส์มี 4 สาขาในย่านนี้ มีร้านไทโตะ ร้านเกมส์ที่ใหญ่ที่สุดในย่านนี้ มีร้านเสื้อผ้าดังยี่ห้อ Uniqlo  เป็นร้านเสื้อผ้าดังแห่งอาคิฮาบาระ

ในย่านนี้พรีเมี่ยมเวิล์ด ทัวร์ขอแนะนำให้มาที่ร้านอาหารที่ชื่อว่า  คันโนะ โอชิริ  ร้านอาหารเกาหลีมากินกิมจิกันและถ้าเบื่อซูซิหรือราเมง มีร้านเกาหลีมากมายญี่ปุ่นนี้มีร้านเมดคาเฟ่ ที่คนนิยมมาก ในร้านมีสาวเสิร์ฟน่ารักๆแต่งตัวเป็นชุดการ์ตูนเรื่องต่างๆ คอยให้บริการเห็นแล้วเพลินตาดี และที่ย่านนี้ยังมีของฝากสไตล์ญี่ปุ่นมีขนมญี่ปุ่นราคาย่อมเยาไม่ต้องไปเดินซื้อถึง กินซ่าหรือ อาซากุสะ ที่ย่านอาคิฮาบาระนี้แหละมีหมดทุกอย่าง  ที่นี่มีการเปลี่ยนแปลงเร็วมากใครยังไม่เคยไปเที่ยวลองหาโอกาสมาเที่ยวดูสิคะ

อาซากุสะ (Asakusa)

บทความ_ญี่ปุ่น_โตเกี่ยว 2

ย่านการค้าที่มีบรรยากาศย้อนยุคสมัย เอโดะ  เต็มไปด้วยเสน่ห์ความสนุกสนาน และคึกคักของร้านค้าต่างๆ มากมาย รวมถึงมีวัด และเป็นที่รวมขนมและอาหารเลิศรสของญี่ปุ่นอีกด้วย  มาเที่ยวที่อาซากุสะนี้มีวัดที่เรียกว่าประตูสายฟ้า เป็นแลนด์มารค์ที่นี้เลยก็ว่าได้คนนิยมมาถ่ายรูปกัน มีประตูที่มีความสูงมากถึง 11 เมตร มีโคมไฟกระดาษสีแดงใหญ่ เป็นสัญลักษณ์ของย่านอาซากุสะ  มีหอคอยโตเกียวสกายทรี

วัดที่น่าไปเที่ยวอีกวัดที่รู้จักกันดีคือ วัดอาซากุสะ ชื่อดังเก่าแก่ที่สุดในโตเกียว มีพระโพธิสัตว์กวนอิมทองคำประดิษฐานอยู่ คนนิยมมาขอพร ประวัติของท่านคือลอยมาติดกับแหของชาวประมงสองพี่น้อง ที่หาปลาในแม่น้ำ สุมิดะ  วิธีมาขอพรที่ไม่เหมือนที่อื่นเริ่มต้นคือ กวักควันธูปเข้าหาตัว ความหมายคือนำพาความโชคดีสุขภาพดีมาสู่ตัวเอง  และต่อจากนั้นมาล้างมือที่บ่อน้ำพุ เพื่อทำความสะอาดร่างกายและจิตใจจากนั้นเดินเข้าไปนมัสการองค์เจ้าแม่กวนอิม ด้วยวิธีการคาราวะคือโยนเหรียญ 5 เยนใส่กระบะไม้ใหญ่ ถือว่าเป็นความโชคดี ออกมาจากที่โยนเหรียญแล้วมาซื้อเครื่องรางของขลังติดตัวกลับบ้าน ช่วยในเรื่องเรียนเก่ง สุขภาพ ความรักและก่อนกลับคนนิยมที่จะเลือกเซี่ยมซีตรวจสอบดวงชะตาด้วย

อีกแหล่งที่เป็นถนนคนเดินที่ทอดยาวประมาณ 250 เมตร จากประตูสายฟ้า ไปวัดเซนโซจิ มีร้านขนมของฝาก เสื้อผ้า ชุดกิโมโน กระเป๋า เครื่องประดับ มาเดินดูเห็นแมวกวักด้วยที่เมืองไทยก็มีเอามาจากญี่ปุ่นหรือเปล่าไม่อาจรู้ได้  ชุดยูกะตะก็มีแ ละมีขนมญี่ปุ่น คือ ดังโวะ  ข้าวเกรียบเซมเบ้หรือขนมแปลกอีกมากมาย เดินไปกินไปฟินมากๆเลย

บทความ_ญี่ปุ่น_โตเกี่ยวอาหาร

อาหารที่ย่านอาซากุสะ มีขนมน่าตาน่ารักขนมนิงเงียวยา มีทั่งรูปโคมไฟและรูปเจดีย์ รูปเทพอัสนี  มีขนมแป้งทอดที่สอดไส้ถั่วแดงเวลากัดมีความหวานหอมแก้หนาวได้ด้วย  มีขายเป็นชุด 4 ชิ้น 300 เยน หาซื้อได้ที่ร้าน Kimuraya Honten   และมีร้านขายขนมที่เหมาะกับฤดูร้อนคือ ซอฟท์ครีมใส่โคน 30 รสชาติ อย่างชาเขียว ช็อคโกแลต  รสบ๊วย และรสถั่วเขียว มีเมล่อนปัง น้ำแข็งใส และอาหารคาวที่ร้าน Kagetsudo, ข้าวหน้าหมูเทมปุระที่มีชื่อเสียงมานาน กว่า 150 ปี มีเทคนิคการทอดที่มีมาสมัยเอโคะมีน้ำซุปที่หอมหวาน มีกุ้งทอดที่สีทองอร่ามมาลองชิมสิคะ ที่ร้าน Sansada  ร้านราเมง  มีสาขาทั่วประเทศการหมักเนื้อหมูที่ได้รสกลมกล่อม มีที่ร้าน Kagertsu Arashi Ramen เท่านั้น และมาที่ย่านอาซากุสะจะได้เห็นอาคารของบริษัทอาซาฮีเป็นสีทองเหมือนฟองเบียร์ สร้างโดยสถาปนิกชาวฝรั่งเศส มีความสูงเป็นที่สองของโลกมาตึกนี้ ขึ้นไปมีร้านอาหารและเห็นสามารถเห็นสะพาน Azumabashi Bridge หรือสะพานแดงที่ใช้เดินข้ามแม่น้ำ Sumida เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูป และใช้เดินจากย่านอาซากุสะมาที่อาคารเบียร์อาซาฮี

เอบิสุ บาชิ (Ebisubashi)

บทความ_ญี่ปุ่น_โตเกี่ยว 3

ใครมาเที่ยวที่ย่าน Ebisu  มาที่โตเกียวพลาดไม่ได้จริงๆที่จะมาเที่ยวที่นี่ เป็นเมืองที่วัยรุ่นมาเที่ยวเป็นเมืองใหม่มีแหล่งช้อปปิ้ง ในห้างสรรพสินค้า มีอาหารและมีบาร์แบบญี่ปุ่นมากมายมีร้านราเม็งสำหรับคนรักราเม็ง มีร้านราเม็งเปิดประชันกันหลายร้านให้ได้ชิมรส ที่นี่มีฮอลล์สำหรับจัดงานมีพิพิธภัณฑ์ 2 แห่ง คือ Musseum of Yebusu Beerและ Tokyo Metropolitan Museum of Photography   ที่นี่มีเบียร์จำหน่าย ที่ย่าน Ebisu  มีบาร์เหล้ามากมายมีผับ ถนนโคะมะสะวะที่ใช้เดินชมวิวในรอบกรุงโตเกียว

บทความ_ญี่ปุ่น_โตเกี่ยว 4

ย่าน Ebisu มีร้านอาหารที่รวมไว้ตามอาคารต่างๆ มีการการันตีความอร่อยระดับมิชลิน 3 ดาว มีร้านอาหารที่เปิดให้บริการ Beer Station มีร้านอาหารที่ตรอกอิ บิสุ โยโกะโจ มีมาตั้งแต่ประมาณปี 1998 ย่านกินดื่มชื่อดัง  เป็นที่รวมร้านเหล้า มีไวน์แบบตะวันตก  มีร้านซูซิชื่อดัง โอเด้ง ร้านปิ้งย่าง มีเนื้อม้าและเนื้อปลาวาฬให้ลิ้มลอง ร้านส่วนใหญ่ที่นี่มีเนื้อที่แค่ 25 ตาราเมตรเท่านั้น มีโต๊ะนั่งติดเกือบประตูทางเข้า เปิด 5 โมงเย็นถึงสว่าง

กินซ่า (Ginza)

บทความ_ญี่ปุ่น_โตเกี่ยว 5

กินซ่าเป็นย่านยอดฮิตสำหรับนักช้อปปิ้ง และนักดื่มของคนโตเกียว มีห้างสรรพสินค้ามากมาย มีคาเฟ่ มีร้านอาหารเก๋ๆ ผับบาร์ เป็นย่านที่มีที่ดินราคาแพงมากที่สุดในญี่ปุ่น  ร้านและถนนคนเดินพลุกพล่านในถนนชุโอ-โดริ มีวันเสาร์ –อาทิตย์  ส่วนใหญ่คนมาเที่ยวโตเกียวมักมาเดินดูสถาปัตยกรรมที่เป็นตึกสวยงามออกแบบโดยสถาปนิกระดับโลก  มีขนม ของว่างให้เลือกซื้อมากมาย หนุ่มสาวชอบมาเดินช้อปปิ้งที่นี่เป็นเมืองธุรกิจเก่าแก่   มีห้างสรรพสินค้าชื่อ Wako  เป็นตึกรูปทรงคลาสสิคมีตกแต่งหน้าร้านสะดุดตา มีร้านเครื่องเขียน มีทั้งรวมขายสินค้าแบรนด์เนม มาขายแข่งขันกัน

บทความ_ญี่ปุ่น_โตเกี่ยว 6

ร้านอาหารที่กินซ่ามีมากและร้านขนมที่มาแล้วต้องกินคือ วาฟเฟิล เบลเยี่ยม ร้อนๆกลิ่นหอมมาแต่ไกล รอคิวซื้อกันเลยทีเดียว และมีรสชาติดั้งเดิมเช่น ช็อตโกแลต เมเปิ้ล รัมลูกเกด  และมะม่วง ชาเขียว  หรือรสผลไม้  มีขายที่ร้าน Manneken และมีขนมโมจิ ที่ร้าน Akebono และที่ร้านCarne Station  มีเนื้อย่างแบบบุฟเฟ่ต์ ที่มีเนื้อคุณภาพดี มีเนื้อวัว เนื้อไก่  มีเกี๊ยวซ่า กิมจิ มาเที่ยวย่านกินซ่าเหมาะกับชื่อเลยคะมาช้อป กิน เที่ยว สุดฟินเลยคะ

ฮาราจูกุ (Harajuku)

บทความ_ญี่ปุ่น_โตเกี่ยว 7

ย่านฮาราจูกุคือศูนย์กลางของวัยรุ่น ญี่ปุ่น  ที่มีความเป็นตัวของตัวเอง ทุกคนแต่งตัวมาเที่ยว อย่างสุดฤทธิ์ มีร้านค้าที่เป็นแฟชั่นญี่ปุ่น และตรงข้ามที่แห่งนี้ คือ สวนที่เงียบสงบและศาลเจ้าขนาดใหญ่ ที่แห่งนี้ มีศาลเจ้า Meiji  Jingu  เป็นศาลเจ้าที่เก่าแก่ สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงจักรพรรดิเป็นที่สงบมีอากาศดี ศาลเจ้าซินโด เป็นไม้ทั้งหลัง  สร้างอย่างวิจิตรงดงาม เป็นที่นิยมไว้จัดงานแต่งงาน ตามประเพณีญี่ปุ่น  และที่นี่มีสะพาน Jingu Bashi  ที่เป็นสะพานโบราณอยู่หน้าศาลเจ้า ในวันอาทิตย์จะมีวัยรุ่นมาแสดงออกในลักษณะต่างๆคือแต่งกายคอสเพลย์จัดๆ การแสดงดนตรีสด จากวงอินดี้แสดงเป็นประจำ เป็นที่รวมของวัยรุ่นเลยละ

บทความ_ญี่ปุ่น_โตเกี่ยว 8

มาดูย่าน Takeshita Dori  เป็นย่านที่มีวัยรุ่นมาเที่ยวซื้อของ เป็นหัวใจของ ฮาราจูกุ มีแฟชั่นหลากหลายสไตล์ และยังมีร้านโดยเฉพาะร้านเครปชื่อดังเป็น 10 ร้าน  มีหลายหน้าตาให้เลือกตามใจชอบคะ ที่นี่ยังมาร้านเทมปุระที่มีเฟรนไชน์สาขาทั่วประเทศ และยังมีปลา ปลาหมึก ใส่รวมกันมาอร่อยมากมีเส้นอุด้งด้วย มีน้ำซุปมิโสะ  เวลาทานเข้ากับเทมปุระ และมีครัวซองค์อร่อยมากที่ ร้านใกล้สถานีชิบุยะ คือที่ร้านขนมปัง Jean Francois อยู่ติดกับมิโดริคะ และมีร้านขนมCROQUANT CHOU  เป็นขนมที่เป็นครีมแบบชูครีม  ร้านชื่อตามขนมเลยคะ ด้านนอกกรอบด้านในมีน้ำตาลกับถั่วอัลมอนด์แล้ว ทำจากนมฮอกไกโด เพิ่มความอร่อย ร้านที่นี่ดังเป็นพลุแตกเลยละ  มีไอศรีมด้วย  เขาจัดร้านขายขนมน่ารักมุ้งมิ้งมากๆ คือขนมสายไหมต่อแถวยาวเหยียดเลยละ สายไหมเหมือนไทยแต่เป็นรูปหัวใจ คือร้าน TOTTI CANDY FACTORY มีร้านฮอตดอกไส้ Lobster  ดังที่สุดในอเมริกา มีกุ้ง Lobsters รสชาติเหมือนที่อเมริกาอร่อยมากๆ  ชื่อร้าน LUKE”S LOBSTER และร้าน เฟรนซ์ฟราย ใช้มันฝรั่งนำเข้าจากประเทศเบลเยี่ยม หั่นเป็นชิ้นหนาเล็กน้อย มีความกรุบกรอบเวลาเคี้ยวคะ ขายที่ ร้าน POMMEKE ค่ะมาเที่ยวมีโอกาสลองแวะชิมแต่ไม่รู้ว่าคิวยาวหรือเปล่านะคะ

เป็นงัยบ้างคะ สำหรับทริปดีๆ พรีเมี่ยมเวิล์ด ทัวร์ จัดนำมาเสนอให้ได้รับข่าวสารข้อมูลที่ไม่รู้มาก่อนก็ได้รู้ เมื่อรู้จักย่านที่ฮ็อตของญี่ปุ่นแล้วมาเที่ยวสิคะ มีเวลาแพ็คกระเป๋าชวนคนรู้ใจมาเที่ยวที่โตเกียว ในช่วงวันหยุดใกล้นี้มีวันหยุดหลายวันมาเลยคะ ตอนนี้ พรีเมี่ยมเวิล์ด ทัวร์ ต้องขอขอบคุณที่ติดตามข้อมูลการท่องเที่ยวดีๆจากเรามาจนถึงบรรทัดสุดท้าย หวังว่าเป็นประโยชน์มากๆ สำหรับทุกท่าน ติดตามเราใหม่นะคะ วันนี้ลาไปก่อน บ๊ายบายๆ

ใครที่กำลังมีแผนที่จะไปเที่ยวต่างประเทศ นี่เลย คลิกไปที่ พรีเมี่ยมเวิล์ดทัวร์ ( premiumworldtour.info ) เว็บไซต์บริการค้นหา ทัวร์ญี่ปุ่น ที่ตอบโจทย์โดนใจให้กับคุณ ทีมงานมือาชีพพร้อมให้คำปรึกศึกษา 24 ชม.