เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยว

เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยวให้ท่านได้ศึกษาและนำมาใช้ประโยชน์ได้

4 สถานที่ เที่ยวอินโดนีเซีย ห้ามพลาด

 4 สถานที่ เที่ยวอินโดนีเซีย ห้ามพลาด

                       f:id:aofmaya001:20170320173717j:plain

 

พอใกล้จะถึงวันหยุดยาวๆ แน่นอนว่าหลายท่านคงกำลังวางแผนที่จะท่องเที่ยวที่ไหนสักแห่ง นอกจากการใช้วันหยุดอยู่กับบ้าน แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะไปที่ไหนดี วันนี้เราขอนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวดีๆที่น่าจับตามอง แถมไม่ต้องไปไกลข้ามทวีป เพราะอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเรานี่เองอินโดนีเซีย เป็นประเทศที่มีประชากรเป็นอันดับ 4 และมีหมู่เกาะมากที่สุดในโลก ใช่แล้วค่ะ เรากำลังแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าจับตามองที่สุดคืออินโดนีเซียดินแดนที่ควบคุมเส้นทางการเดินเรือสองมหาสมุทรมากด้วยทรัพยากรและวัฒนธรรมที่หลากหลายจึงกลายเป็นจุดเด่นด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่เรียกนักท่องเที่ยวได้อย่างมากมาย ที่สำคัญว่ากันว่าหากเปิด AEC แล้ว อินโดนีเซีย มีแนวโน้มที่จะกลายเป็นผู้นำทางด้านเศรษฐกิจในภูมิภาคอย่างแน่นอน .ดังนั้น หากคุณกำลังสนใจที่จะท่องเที่ยว แต่ด้วยความที่อินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่และหลากหลายด้วยวัฒนธรรม จนเลือกไม่ถูกว่าจะไปที่ไหนดี เราจึงรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุด 4 สถานที่ของอินโดนีเซีย มาเป็นตัวเลือกให้ดูกัน

1. บาหลี ดินแดนแห่งเทพเจ้าและภูเขาไฟ อัญมณีแห่งมหาสมุทรอินเดีย


            f:id:aofmaya001:20170320173457j:plain

สำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว บาหลีเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุด ด้วยความสวยงามของภูมิประเทศที่หลากหลาย ที่มีลักษณะภูมิศาสตร์ของภูเขาไฟ กับนาข้าวแบบขั้นบันได แถมยังเป็นแหล่งกำเนิดของแม่น้ำหลายสายของบาหลี

บาหลี ไม่เพียงแต่มีภูมิประเทศที่สวยงามเป็นอันดับต้นๆเท่านั้น ยังเด่นในเรื่องของศิลปะ ประเพณีวัฒนธรรมและศาสนามากกว่าพันปี โดยผสมผสานความเชื่อของชนเผ่าดั้งเดิมและอารยธรรมสำคัญถึง 3 ศาสนา อย่างในด้านของศิลปะโดยการแสดงออกทางการร่ายรำของบาหลี โดยมากอิงมาจากวรรณคดีอมตะของอินเดีย และแหล่งความเชื่อที่ยังคงเป็นสถานที่ที่ศักดิ์สิทธิ์และสวยงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งของบาหลี นั่นคือวัดเบซากีห์ รวมถึงถนนที่โดดเด่นไม่เหมือนใครโดยมีสถาปัตยกรรมแบบกลุงลุงที่มีความงดงามมากแบบหนึ่ง นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจ สำหรับนักท่องเที่ยวที่แวะมาที่บาหลีเท่านั้น โดยส่วนมากสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลกให้แวะมาเยือนที่บาหลีมากที่สุด คือชายหาดสำคัญอย่าง Kuta ที่อยู่ห่างจากสนามบินเพียง 2-3 กิโลเมตร เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่หลงใหลกลิ่นไอทะเล โดย Kuta มีจุดเด่นด้วยหาดที่ยาวกว่า 8 กิโลเมตร เป็นศูนย์รวมกิจกรรมของนักท่องเที่ยวมากที่สุด โดยเฉพาะกีฬาชายหาด เพียงแค่คุณเดินเล่น ถ่ายรูป ก็สุขได้ไม่รู้ลืม


2. วัดบุโรพุทโธ มหาเจดีย์ สิ่งมหัศจรรย์แห่งอินโดนีเซีย


                        f:id:aofmaya001:20170320173717j:plain

แม้จะไม่ได้อยู่ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก แต่สำหรับคนอินโดนีเซียแล้ว วัดบุโรพุทโธถือเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์ที่สุด โดยตั้งอยู่ที่เมืองยอร์กยาการ์ตา หรือ ยอกยา บนเกาะชวา ถูกสร้างขึ้นก่อนปราสาทนครวัดของกัมพูชาประมาณ 300 ปี ตั้งบนเนินเขาที่กว้างใหญ่ โดยจำลองจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งแม่น้ำคงคาและแม่น้ำยมนาไหลมาบรรจบกัน ซึ่งเป็นต้นกำเนินแห่งศาสนาพุทธ

วัดบุโรพุทโธ จึงถือเป็นสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งของศาสนาพุทธลัทธิมหายานที่มีความเก่าแก่ และมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของโลกโดยสถาปัตยกรรมที่แสดงออกถึงความเป็นอัจฉริยะสูงสุดทางศิลปะสมัยไศเลนทรา ที่แตกต่างจากโบราณสถานทุกแห่งในชวา และยังเป็นศูนย์รวมใจของชาวพุทธมาอย่างช้านาน โดยความมหัศจรรย์ของบุโรพุทโธนี้ เกิดจากความคิดที่สร้างสรรค์ด้วยรูปแบบของศิลปะจากความคิดของช่าง โดยการสร้างตามแบบศิลปะชวาภาคกลาง ที่ผสานงานศิลปะระหว่างอินเดียและอินโดนีเซียได้อย่างกลมกลืน


3. อุทยานแห่งชาติโคโมโด มังกรโคโมโด ความงามที่แฝงอันตราย


              f:id:aofmaya001:20170320173903j:plain

อุทยานแห่งชาติโคโมโด ตั้งอยู่บนเกาะภูเขาไฟ ประกอบด้วยสามเกาะหลัก คือ โคโมโด ริงกา ปาดาร์และเกาะเล็กๆอีกมากมาย ด้วยระบบนิเวศน์ที่หลากหลาย เป็นที่อยู่ของสัตว์เลื้อยคลานขนาดใหญ่ ที่เราเรียกกันว่ามังกรโคโมโด ซึ่งสัตว์เหล่านี้ไม่สามารถหาได้จากที่ใดในโลก จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ แม้กระทั่งบรรดานักวิทยาศาสตร์เอง ก็แวะเวียนเข้ามาศึกษาทฤษฎีของวิวัฒนาการที่หลากหลายและสลับซับซ้อนแต่ในเวลาไม่นานผู้ล่ากลับกลายเป็นผู้ถูกล่า จนทำให้ใกล้สูญพันธุ์ ทางอินโดนีเซียจึงมีมาตรการและแต่งตั้งให้เกาะโคโมโดเป็นอุทยานแห่งชาติ รวมถึงองค์การยูเนสโกเองก็ยังรับรองให้เป็นมรดกโลกในปี 1991 และยังเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติแห่งใหม่ของโลกในปี 2011 อีกด้วย ดังนั้นที่นี่จึงจัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และใกล้คนไทยมากที่สุด


4. เกาะกีลี มนต์เสน่ห์ที่น่าหลงใหลแหล่งพักร้อนที่สมบูรณ์แบบ


                          

                    f:id:aofmaya001:20170320173742j:plain

 

อีกหนึ่งสถานที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายและต้องการดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างแท้จริง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักดำน้ำ เพราะเกาะกีลี ถือเป็นแหล่งดำน้ำชั้นเลิศแห่งหนึ่งของโลก เป็นรูปแบบของทะเลที่สวยสมบูรณ์แบบ ด้วยหาดทรายสีขาวละเอียด น้ำใสและแนวปะการังความงามใต้ท้องทะเลลึก โดยปราศจากสิ่งเร้าสมัยใหม่ ที่จะทำให้เสียบรรยากาศโดยง่าย ซึ่งนอกจากการดำน้ำชมแนวปะการังที่สวยงามในยามเช้าแล้ว เพียงคนเอนกายลงบนหาดทรายที่ขาวนวล ดื่มเครื่องดื่มเพื่อความผ่อนคลาย หรือเพลิดเพลินกับคาเฟ่ริมหาด ช่วงจังหวะแห่งความนุ่มนวลนี้ อาจทำให้คุณหลงเสน่ห์ของที่นี่โดยไม่รู้ตัว

ทัวร์ญี่ปุ่น  ทัวร์เกาหลี   ทัวร์ฮ่องกง  ทัวร์ไต้หวัน ทัวร์จีน ทัวร์มาเลเซีย  ทัวร์เวียดนาม  ทัวร์ยุโรป ทัวร์รัสเซีย  ทัวร์อเมริกา   ทัวร์กัมพูชา  ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์พม่า  ทัวร์ลาว ทัวร์มัลดีฟส์  ทัวร์อินเดีย  ทัวร์เนปาล  ทัวร์ภูฏาน ทัวร์ศรีลังกา  ทัวร์จอร์แดน ทัวร์อินโดนีเซีย  ทัวร์ฟิลิปปินส์ ทัวร์ดูไบ   ทัวร์บาหลี  ทัวร์อียิปต์    ทัวร์ออสเตรเลีย ทัวร์นิวซีแลนด์  และ ทัวร์แอฟริกาใต้    ตั๋วเครื่องบินราคาถูก   ตั๋วเครื่องบิน  ตั๋วเครื่องบินการบินไทย   นกแอร์   แอร์เอเชีย  ไทยไลอ้อนแอร์  Avis Thailand  รถเช่า  เช่ารถ โรงแรม  Skypark Marina Bay   JR PASS  ประกันการเดินทาง  พ็อกเก็ต ไวไฟ จัดกรุ๊ปทัวร์   รับจัดกรุ๊ปทัวร์  รับจัดสัมมนา    ไลอ้อนแอร์ ไลออนแอร์  nokair airasia  แฟรนไชส์  SaraDD   SaraDD   10081009   sara-dd   TourDMak   tourdmak saRaDD   Premiumworldtour   articlestv  newldblong  commonknowledgeabroad  aoffyblog  เวียตเจ็ทแอร์ไลน์ จองตั๋วเวียตเจ็ท   ไทยไลอ้อน  ไลอ้อนแอร์ ไลออนแอร์ นกแอร์ แอร์เอเชีย การบินไทย  บางกอกแอร์เวย์ส  ไทยสมายล์   ทัวร์ญี่ปุ่น  ทัวร์เกาหลี ทัวร์ยุโรป ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์อเมริกา ทัวร์ไต้หวัน ทัวร์เวียดนาม