เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยว

เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยวให้ท่านได้ศึกษาและนำมาใช้ประโยชน์ได้

6 สถานที่ท่องเที่ยวในแคนาดา

6 สถานที่ท่องเที่ยวในแคนาดา

f:id:aofmaya001:20170315200856j:plain

แคนาดาประเทศในทวีปอเมริกาเหนือ ติดกับสหรัฐอเมริกามีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลกได้รับการจัดอันดับเป็นประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลก สาเหตุเป็นเพราะความสวยงามของธรรมชาติ ระเบียบแบบแผน การวางผังเมืองความสะอาด สงบ ปลอดภัย คุณภาพชีวิตและการศึกษาของพลเมืองที่อยู่ในระดับสูงรวมถึงค่าครองชีพซึ่งไม่สูงมาก . . . ส่วนแหล่งท่องเที่ยวที่โด่งดังระดับโลกของแคนาดามีมากมากหลายแห่งจนนับไม่ถ้วน ทั้งมหัศจรรย์แห่งความงามและความน่าพิศวงของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่หาดูได้ยาก มากมายหลายแห่งได้รับการยกย่องเป็นมรดกโลกรวมทั้งสถานที่เที่ยวทางประวัติศาสตร์และโบราณคดี . . . นอกจากนี้ยังเป็นประเทศที่มีอาคารและสถาปัตยกรรมเก่าแก่ซึ่งงดงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก แนะนําเป็นตัวอย่างมาให้ชมกันซัก 6 แห่งแล้วกันนะครับ 

 


1 .ซีเอ็นทาวเวอร์ (CN Tower)


f:id:aofmaya001:20170315200856j:plain

หอคอยเดี่ยวที่สูงที่สุดในโลก ตั้ง อยู่ในย่านใจกลางเมืองโตรอนโต รัฐออนแทริโอ ประเทศแคนาดา เป็นหอคอยสื่อสารและสังเกตการณ์รูปทรงเหมือนเข็มและมีระเบียงล้อมรอบเป็นระยะๆเพื่อใช้เป็นชั้นชมวิวชั้นล่างภายในทาวเวอร์มีภัตตาคารและร้านอาหารหรูไว้ให้ทานอาหารพร้อมชมความงามยามค่าคืนของโตรอนโต ณ จุดชมวิวสูงสุดของซีเอ็นทาวเวอร์หรือ สกายพอด (Sky Pod) นักท่องเที่ยวจะสามารถชมทิวทัศน์ที่งดงามจนน่าทึ่งของนครโตรอนโตจากความสูง 342 เมตรได้ไกลถึง 100 กิโลเมตร และในวันที่ท้องฟ้าแจ่มใสจะ สามารถมองเห็นเมืองโรเชสเตอร์ รัฐนิวยอร์กหรือสัมผัสละอองน้าจากน้ําตกไนแอการาได้เลยทีเดียว ส่วนลิฟต์ของที่นี่ก็ไม่เหมือนที่อื่นเพราะมีความเร็วถึง 20 กม./ ชมซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้แก่นักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีเป็นไฮไลท์อีกอย่างของที่นี่เลยครับ


2. เทือกเขาซัลเฟอร์(Sulphor Mountain)


f:id:aofmaya001:20170315200915j:plain

เทือกเขาที่มีทัศนียภาพงดงามเป็นอย่างยิ่งและเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเขตอุทยานเทือกเขาแคนาเดี้ยนร็อกกี้ CANADIAN Rocky Mountain Park ตั้งอยู่ใกล้เมืองท่องเที่ยวสําคัญ 2 เมือง คือ เมืองบานฟ์และเมืองเลกหลุยส์ ในอดีตได้มีการก่อสร้างทางรถไฟข้ามทวีปสาย Canadian Pacific Railway และคนงานได้ไปพบบ่อน้ําพุร้อนที่มีแร่กํามะถันมากมาย รัฐบาลจึงประกาศจัดตั้งพื้นที่ของเทือกเขาซัลเฟอร์นี้ขึ้นเป็นเขตอุทยานเทือกเขาแคนาเดี้ยนร็อกกี้ เทือกเขาซัลเฟอร์เป็นจุดกําเนิดของบ่อน้ําร้อนมากมายในอุทยาน แห่งชาติแบนฟ์ โดยเมื่อฝนตกลงมาที่ยอดเขาน้ําฝนจะไหลผ่านชั้นกํามะถันและได้รับความ ร้อนจากใต้โลก จึงกลายเป็นบ่อน้ําร้อน บางจุดจะพุ่งออกมาตามรอยปริแตกของชั้นหินกลายเป็นน้ําพุร้อน . . . นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถกระเช้าขึ้นไปยังจุดชมวิว บนยอดเขาซัลเฟอร์ซึ่งอยู่สูงกว่าระดับน้ําทะเล 2,285 เมตร บนยอดเขามีทางเดินไปยังส่วนที่สูงที่สุดของ ยอดเขา คือ ยอดแซนซัน (Sanson Peak) จากจุดชมวิวแห่งนี้นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์อันงดงามของเทือกเขาร็อกกี้และสีเฟ้าสดใสของทะเลสาปเอเมอรัลใด้ในแบบพาโนรามาเลยทีเดียว


3. ทะเลสาปหลุยส์  Lake Louise


f:id:aofmaya001:20170315200924j:plain

ทะเลสาบอันโด่งดังไปทั่วโลกของ อัลเบอร์ต้าได้รับการยกย่องว่าเป็นหมู่บ้านและทะเลสาบที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ทะเลสาบหลุยส์อยู่เหนือเมืองบานฟ์ขึ้นไป 60 กิโลเมตร และอยู่สูงกว่าระดับน้ําทะเล 1,730 เมตร แวดล้อมด้วยเทือกเขาที่มีหิมะขาวโพลนปกคลุมยอดเขา น้ําในทะเลสาบหลุยส์เป็นสีเขียวมรกต ผิวน้ํานิ่งเรียบใสราวกับกระจกสะท้อนเงาของขุนเขาและธารน้ําแข็งที่อยู่ สูงขึ้นไปเป็นภาพที่งดงามราวอยู่ในดินแดนแห่งความฝัน บริเวณริมทะเลสาบมีหมู่บ้านเล็กๆที่สวยงาม และเป็นที่ตั้งของ สกีรีสอร์ทที่มีชื่อเสียง อย่าง เลค หลุยส์ Mountain Resort เลค หลุยส์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีท่าเรือสวยงามติดอันดับต้นๆ ของโลก ที่พักที่นักท่องเที่ยวนิยมมาพัก คือ Fairmont Chateau Lake Louise จากจุดชมวิวของโรงแรมแห่งนี้จะสามารถมองเห็นวิวเทิวทัศน์ในมุมที่สวยที่สุดของ ทะเลสาบ เลค หลุยส์ . . . กิจกรรมยอดฮิตเอีกอย่างที่นักท่องเที่ยวนิยมคือการปีนเขาและเดินเล่น ลัดเลาะตามแนวทะเลสาบสีมรกต พร้อมสัมผัสธรรมชาติอันสวยงามรอบด้านของอุทยานแห่งชาติบานฟ์ ซึ่งมีทั้งทุ่งดอกไม้ป่า บ่อน้ําแร่ธรรมชาติ และธารน้ําแข็งอันงดงาม เที่ยวแคนาดา ห้ามพลาดที่นี่นะครับ


4. สะพานแขวนคาปิลาโน (Capilano Bridge)


f:id:aofmaya001:20170315201216j:plain

ได้ชื่อว่าเป็นสะพานแขวนทําด้วยไม้ที่ยาวที่สุดในโลก แขวนอยู่เหนือแม่น้ําคาปิลาโนซึ่งไหลเชี่ยวกรากอยู่เบื้องล่างที่ต่ําลงไปถึง 230 ฟุต ความพิเศษของสะพานแขวนคาปิลาโน คือ เป็นสะพานไม้แขวนที่ยาวที่สุดในโลกและกล่าวกันว่าสามารถรับน้ําหนักของ เครื่องบินรบได้ถึง 3-4 ลําเลยทีเดียว บริเวณโดยรอบจะมีสถานีเพาะพันธุ์ปลาแซลมอน มีผลิตภัณฑ์ที่ทําจากปลาแซลมอนเป็นสินค้าขึ้นชื่อของที่นี่ บริเวณนี้ป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สําคัญนอกจากความสวยงามของภูมิประเทศแล้วยังเป็นแหล่งรวบรวมความรู้เกี่ยวกับธรรมชาติของปลาแซลมอนไว้อย่างครบถ้วน นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นสถานที่ที่มีคู่หนุ่มสาวนิยมมาขอแต่งงานกันบนสะพานอาจจะเป็นเพราะบรรยากาศอันสุดแสนจะโรแมนติคและธรรมชาติอันงดงามที่รายล้อมตลอดเส้นทางเดินของสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในโลกแห่งนี้


5.สวนสาธารณะ สแตนลีย์ปาร์ก (Stanley Park)


f:id:aofmaya001:20170315201226j:plain

ตั้งอยู่กลางเมืองแวนคูเวอร์ มีพื้นที่กว่า 10,000 เอเคอร์ในสวนมีต้นไม้ขนาดใหญ่ที่มีอายุนับ 100 ปี สวนแห่งนี้เป็นสวนสาธารณะยอดนิยมของชาวแคนาดา บนพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่กลางเมืองสวนแสตนลีย์เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ ออกกําลังกายและกิจกรรมสันทนาการอื่นๆของชาวเมืองคูเวอร์ จุดเด่นของสวนสาธารณะแห่งนี้ที่นักท่องเที่ยวเข้าไปชมกันมากที่สุด คือ กลุ่มเสาโทเทม (Totem) เสาสัญลักษณ์ที่ตั้งไว้เพื่อเป็นที่ระลึกว่าบริเวณนี้เคยเป็นถิ่นที่อยู่ของ ชนชาวพื้นเมืองอินเดียนมาก่อน ชนพื้นเมืองใช้เสาโทเทมเล่าเรื่องราวความเป็นมาของเผ่า เป็นที่เก็บอัฐิของคนตาย หรือสถานที่ประจานศัตรูกลุ่มเสาแห่งนี้ได้ถูกนํามาจากที่ต่าง ๆ กัน เป็นการรวมเอาเสาโทเทมแบบต่าง ๆ ที่ชาวพื้นเมืองในท้องถิ่นทําขึ้นมารวมไว้ด้วยกัน


6. อาคารรัฐสภาในเมืองวิกตอเรีย (British Columbia Parliament Buildings)


f:id:aofmaya001:20170315201237j:plain

อาคารที่สําคัญและเป็นสถาปัตยกรรมเก่าแก่และงดงามที่สุดของเมืองวิคตอเรียแวดล้อมด้วยอุทยา นไม้ดอกนานาพันธ์ทําให้มีทัศนียภาพอันงดงามเป็นอย่างยิ่ง อาคารแห่งนี้ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองวิกตอเรีย ถูกสร้างขึ้นในช่วงระหว่างปี1893 -1896 ปัจจุบันเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของเมือง คุณจึงไม่ควรพลาดหากมีโอกาส มาเยือนเมืองมรดกโลกแห่งนี้

ทัวร์ญี่ปุ่น  ทัวร์เกาหลี   ทัวร์ฮ่องกง  ทัวร์ไต้หวัน ทัวร์จีน ทัวร์มาเลเซีย  ทัวร์เวียดนาม  ทัวร์ยุโรป ทัวร์รัสเซีย  ทัวร์อเมริกา   ทัวร์กัมพูชา  ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์พม่า  ทัวร์ลาว ทัวร์มัลดีฟส์  ทัวร์อินเดีย  ทัวร์เนปาล  ทัวร์ภูฏาน ทัวร์ศรีลังกา  ทัวร์จอร์แดน ทัวร์อินโดนีเซีย  ทัวร์ฟิลิปปินส์ ทัวร์ดูไบ   ทัวร์บาหลี  ทัวร์อียิปต์    ทัวร์ออสเตรเลีย ทัวร์นิวซีแลนด์  และ ทัวร์แอฟริกาใต้    ตั๋วเครื่องบินราคาถูก   ตั๋วเครื่องบิน  ตั๋วเครื่องบินการบินไทย   นกแอร์   แอร์เอเชีย  ไทยไลอ้อนแอร์  Avis Thailand  รถเช่า  เช่ารถ โรงแรม  Skypark Marina Bay   JR PASS  ประกันการเดินทาง  พ็อกเก็ต ไวไฟ จัดกรุ๊ปทัวร์   รับจัดกรุ๊ปทัวร์  รับจัดสัมมนา    ไลอ้อนแอร์ ไลออนแอร์  nokair airasia  แฟรนไชส์  SaraDD   SaraDD   10081009   sara-dd   TourDMak   tourdmak saRaDD   Premiumworldtour   articlestv  newldblong  commonknowledgeabroad  aoffyblog  เวียตเจ็ทแอร์ไลน์ จองตั๋วเวียตเจ็ท   ไทยไลอ้อน  ไลอ้อนแอร์ ไลออนแอร์ นกแอร์ แอร์เอเชีย การบินไทย  บางกอกแอร์เวย์ส  ไทยสมายล์   ทัวร์ญี่ปุ่น  ทัวร์เกาหลี ทัวร์ยุโรป ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์อเมริกา ทัวร์ไต้หวัน ทัวร์เวียดนาม