เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยว

เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยวให้ท่านได้ศึกษาและนำมาใช้ประโยชน์ได้

แจกลายแทง! ที่เที่ยวโอซาก้า ใครมาก็ต้องเช็คอิน

f:id:aofmaya001:20170707113032j:plain

ถ้าพูดถึงประเทศญี่ปุ่น หลายๆท่านก็คงจะนึกถึงโตเกียว เกียวโต สถานที่เที่ยวฮิตๆ วันนี้มาเปิดประสบการณ์กับเส้นทางใหม่กันดีกว่า “โอซาก้า” จะมีอะไรน่าสนใจ เตรียมตัวให้พร้อม แล้วออกเดินทางไปพร้อมกับ premiumworldtour.info กันดีกว่าค่ะ ..

ปราสาทโอซาก้า

1. ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)

แน่นอนว่าต้องคุ้นชื่อกันมาบ้างแล้ว ปราสาทโอซาก้านับว่าเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คและปราสาทที่สวยที่สุดของโอซาก้าเลยค่ะ ใครมาต้องไม่พลาดที่แวะมาเช็คอิน

ใกล้ๆกับปราสาทโอซาก้า จะมีสวนนิชิโนมารุอยู่ใกล้ๆ ในช่วงเดือนเมษายน ที่เป็นช่วงของดอกซากุระผลิบานนั้น สวนนิชิมารุนี้ก็จะเต็มไปด้วยดอกซากุระบานและยังมองเห็นปราสาทโอซาก้า ได้มุมถ่ายรูปสวยๆไปอีกแบบค่ะ

osaka castle

ภายในจะเล่าถึงความเป็นมาของปราสาทแห่งนี้ รวมทั้งมีประวัติและข้าวของเครื่องใช้ต่างๆของโชกุน ฮิเดโยชิโตโยโตมิ ผู้มีคำสั่งให้ก่อสร้างปราสาทโอซาก้าแห่งนี้ด้วยค่ะ ภายในปราสาทโอซาก้ามีหอคอยอยู่ 8 ชั้น แต่ละชั้นจะมีประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นที่แตกต่างกันออกไปค่ะ . .

ตามรอยลายแทงได้ที่ : https://goo.gl/8UehKe

ชิงช้าสวรรค์เท็มโปซาน

2. ชิงช้าสวรรค์เท็มโปซาน (Tempozan Giant Ferris Wheel)

สำหรับใครที่อยากชมวิวจากมุมสูงๆ ลองมาสัมผัสกับชิงช้าสวรรค์เท็มโปซานกันได้เลยค่ะ ยิ่งขึ้นช่วงพระอาทิตย์ใกล้ตกดินทั้งโรแมนติกและยังได้รูปวิวสวยๆอีกด้วย ชิงช้าสวรรค์เท็มโปซานติดชิงช้าที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 4 ของญี่ปุ่นเชียว และมีความสูงถึง 112.5 เมตร

ในการนั่ง 1 รอบ กระเช้าก็จะหมุนอยู่ประมาณ 15 นาที เพื่อให้เราได้ชมวิว และเก็บบรรยากาศค่ะ ในระหว่างนั้นก็มีจะมีเสียงประกอบเป็นภาษาญี่ปุ่น ที่จุดสูงสุดของชิงช้าสามารถมองเห็นวิวได้แบบสุดลูกหูลูกตากันเลยทีเดียว

เที่ยวโอซาก้า

ชิงช้าตั้งอยู่ที่ฝั่งขวาชั้น 3 ของห้างสรรพสินค้า Tempozan Market Place โดยก่อสร้างขึ้นและเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาท่าเรือเท็มโปซาน จากเดิมที่นี่เคยเป็นท่าเรือมาก่อนค่ะ

ตามรอยลายแทงได้ที่ : https://goo.gl/F3qsF2

สะพานอาคาชิไคเคียว

3. สะพานอาคาชิไคเคียว (Akashi Kaikyo Bridge)

อีกลายแทงสุดเด็ดของเรานั่นก็คือ “สะพานอาคาชิไคเคียว” เป็นสะพานแขวนที่ยาวที่สุดในโลก มีความยาวถึง 3,991 เมตรเลยทีเดียว สะพานอาคาชิไคเคียวเชื่อมต่อระหว่างเกาะฮอนชูและเกาะอะวะจิซึ่งเกาะทั้งคู่เป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดเฮียวโก

สะพานอาคาชิไคเคียวโอซาก้า

ในยามเย็นก็จะได้ชมสีสันสวยๆจากสะพานด้วยค่ะ และในบริเวณนั้น ยังมีสวนสาธารณะไมโกะโคอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลเลยไม่นั่งเล่น รับลมบรรยากาศดีๆ

ตามรอยลายแทงได้ที่ : https://goo.gl/SB231d

ศาลเจ้าเทนมานกุโอซาก้า

4. ศาลเจ้าเทนมานกุแห่งโอซาก้า (Osaka Tenmangu Shrine)

ศาลเจ้าเทนมานกุแห่งโอซาก้า ศาลเจ้ายอดนิยมของนักเรียน นักศึกษาจะนิยมมาขอพรเกี่ยวกับเรื่องการเรียน การสอบ และนักธุรกิจ แม่ค้า พ่อค้า ก็จะนิยมมาขอพรเรื่องการค้าขายค่ะ

เที่ยวโอซาก้า

ศาลเจ้าเทนมานกุแห่งโอซาก้า ถูกสร้างในศตวรรษที่ 10 และเคยถูกไฟไหม้มาแล้วหลายครั้ง ศาลเจ้าเทนมานกุจะมีอยู่เยอะแยะมากมายตามสถานที่ต่างๆของญี่ปุ่น ถูกสร้างขึ้นเพื่อศักการะบูชาท่าน สุกาวาระ มิชิซาเนะ หลังจากที่ท่านเสียชีวิตได้ที่กลายเป็นเทพเทนจินหรือเทพแห่งปัญญาที่ชาวญี่ปุ่นโดยเฉพาะ

ตามรอยลายแทงได้ที่ : https://goo.gl/dFVCPD

ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ

5. ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอเจแปน (Universal Studio Japan)

ใครมีความฝันว่า.. “ต้องไปขี่ไม้กวาดที่ ฮอกวอตส์ ให้ได้” อยากจะกระซิบบอกว่าที่นี่แหละ ที่ทำให้ฝันเป็นจริงได้ อีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ “Universal Studio Japan” ที่ตั้งอยู่ ณ เมืองโอซาก้า

universal studio japan

รู้หรือเปล่า..ว่าโซนไหนใน Universal Studio Japan ฮิตสุดๆ ก็คงหนีไม่พ้นเมืองเวทมนตร์อย่างโซนแฮร์รี่พ็อตเตอร์ค่ะ ที่เพิ่งสร้างเสร็จในปี 2014 ที่ผ่านมา นอกจากโซนแฮร์รี่พ็อตเตอร์แล้ว ก็ยังมีโซนอื่นๆที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เช่น มินเนี่ยน สไปเดอร์แมน และโซนอื่นๆก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กันค่ะ หากใครสนใจมาเที่ยวแนะนำเลยว่าต้องหาเวลาว่างสัก 1 วันเต็มๆกันไปเลย และมีการแสดงขบวนพาเหรดซึ่งคนจะมาดูเยอะมากเลยค่ะ และของเล่นที่นี่ก็มีให้เลือกเยอะสุดๆ สนุกสะใจกันไปทุกวัย พาครอบครัว หรือพาเพื่อนๆชาวแก๊งค์มาเที่ยวก็ไม่มีเบื่อกันแน่นอนค่ะ

ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอญี่ปุ่น

ภายในสวนสนุก Universal Studio Japan ก็ยังมีร้านขายของฝาก ร้านขายของเล็กๆน้อยๆ และมีร้านอาหารไว้ให้นักท่องเที่ยวเลือกกันได้ตามสบายเลย

ตามรอยลายแทงได้ที่ : https://goo.gl/sDTwS7

 

แหล่งข้อมูล: https://www.premiumworldtour.info/japantour