เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยว

เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยวให้ท่านได้ศึกษาและนำมาใช้ประโยชน์ได้

พาชมทุ่งดอกไม้ 4 ฤดูกาลในประเทศญี่ปุ่น

f:id:aofmaya001:20170703123113j:plain

ทุ่งดอกไม้ 4 ฤดูกาลในประเทศญี่ปุ่น

                ไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นช่วงไหนดี ที่ว่าอากาศเย็นสบาย มีดอกไม้สวยๆ งามๆ  หาดูไม่ได้ในบ้านเรา  ต้องเป็นที่ญี่ปุ่นเท่านั้น นอกจากจะได้ท่องเที่ยวเมืองต่างๆ แล้วยังได้ชมความสวยงามของดอกไม้นานาพันธุ์ได้ชมช่วงฤดูใบไม้ผลิ ที่เป็นฤดูกาลที่ดอกไม้ในหลายๆที่ ของญี่ปุ่นออกบานสะพรั่งพร้อมๆกัน เป็นช่วงเวลาแสนจะโรแมนติก ที่คู่รักหรือหนุ่มสาวส่วนใหญ่เดินทางมาท่องเที่ยว และยังเป็นช่วงที่มีงานเทศกาลต่างๆ ให้ได้เที่ยวชมไปด้วย  คิดว่าคุ้มสุดคุ้มในทริปการเดินทางช่วงนี้ มาดูกันเลยดีกว่านะคะ ว่าจะไปชมความสวยงามที่ไหนกันดี ไปเลยคะ

 

                เที่ยวญี่ปุ่นในฤดูใบไม้ผลิเป็นเวลาของดอกซากุระเริ่มบาน ตั้งแต่เดือนมีนาคม-เดือนพฤษภาคม
ช่วงนี้สำหรับการท่องเที่ยวอย่างประหยัด มีงบประมาณจำกัด ก็ขอแนะนำให้มาเที่ยวในช่วงฤดูใบไม้ผลิเหมาะแก่การเดินทาง

f:id:aofmaya001:20170703123256j:plain

f:id:aofmaya001:20170703123301j:plain

       มาโมะโตะ  (Kumamoto)  ไปชมดอกซากุระบานรอบๆ ปราสาทคุมะโมะโตะ (Kumamoto  Castle) ปราสาทแห่งนี้เป็น 1 ใน 3 ปราสาทที่ มีแนวรั้วกำแพงหินที่สวยที่สุด   ในช่วงฤดูใบไม้ผลิจะมีการแสดงแสงสี ประกอบการเข้าชมซากุระยามค่ำคืนด้วย เป็นความสวยงามแปลกตา 

       นาโงย่า (Nagoya) ในเมืองนี้ เป็นบ้านเกิดของรถยนต์   เป็นเมืองที่มีแหล่งช้อปปิ้ง และมีดอกซากุระบานมาดูดอกซากุระบานให้มาในช่วงเดือน มีนาคม  ณ สวนผลไม้ โทโงขุซัง มีต้น “ชิดาเระ ซากุระ “  อยู่ถึง 1,000 ต้น  ชิดาเระ ซากุระ เป็นต้นซากุระที่กิ่งจะโน้มมาลงสู่พื้น ยามดอกบานเต็มต้น จะดูเหมือนม่านน้ำตกดอกซากุระ  เป็นพันธุ์ที่มีความสวยงามมาก เป็นดอกไม้ประจำชาติของญี่ปุ่น เมื่อสิ้นฤดูกาลจะพากันร่วงพร้อมกันหมด เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นทหาร และวิถีความเป็นบูชิโดของชนชาติญี่ปุ่นนั่นเอง วัฒนธรรมการชมดอกซากุระของคนที่นี้ต่อเนื่องยาวมานานถึง 1,300 ปี ในทุกปีดอกซากุระจะบานแต่ละจุดเพียงแค่ประมาณหนึ่งสัปดาห์เท่านั้น ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วย บริเวณที่ทีดอกซากุระมากที่สุดคือ  เกาะโอกินาว่า   โอซาก้า   เกียวโต  นาโงย่า ฮอกไกโด มีต้นซากุระประมาณ  30,000 ต้นเลยทีเดียวมาดูซากุระได้ 5 เมืองคือ สวนอุเอโนะ  เมืองโตเกียว สวนสาธารณะทะสุยะมะ  เมืองโอกายามะ  ภูเขาโยชิโนะ เมืองนารา โอซาก้า เมืองโอซาก้า ปราสาทฮิเมจิ  เมืองฮิเมจิ สวนเค็นโรคุเอ็น  สวนสาธารณะที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น

         นารา (Nara)  ใกล้กับโอซาก้า(OsaKa) เป็นเมืองมรกดกโลก  มีช่วงฤดูใบไม้ผลิคือช่วงเดือนมีนาคม เมืองนี้จะปกคลุมไปด้วยกลิ่นหอมของมวลดอกไม้   และแน่นอนว่า ไฮไลท์ดังประจำฤดูกาลนี้ก็คือ ดอกซากุระมีอยู่มากมายในเมือง สวยงามมากในเมืองนี้

         มัทซึมาเอะ (Matsumae) ในฤดูร้อนดอกซากุระบานสะพรั่ง ในเดือนมีนาคม  เป็นฤดูที่มีแแมลงเกาะตามใบไม้ใบหญ้า  และยังมีเทศกาลดอกไม้ไฟสวยงามตระการตาอีกด้วย เป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ของซามูไรในที่นี้มีดอกซากุระหน้าร้อนในเขตปราสาทมัทซึมาเอะ  ในบริเวณนี้มีต้นซากุระปลูกไว้ถึง 10,000 ต้น และยังมีขบวนพาเหรดให้ชมอีกด้วยในชุดซามูไร

         เมืองอะบาชิริ (Abashiri)  เป็นเมืองท่องเที่ยว ติดทะเล มีที่เที่ยวเขตโอโฮทสีค เป็นแหล่งที่ชมชิบะซากุระ (Shiba Sakura) เป็นต้นหญ้าพิงค์มอสสีชมพู   บานสะพรั่งในช่วงฤดูร้อนนี้ไปชมได้ตั้งแต่เดือน เมษายน ถึง เดือนพฤษภาคม     

         เกาะฮอกไกโด (Hokaido) ในช่วงฤดูร้อนตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมไปจนถึงเดือนมิถุนายนของทุกปี เป็นช่วงเวลาที่ดอกทิวลิปสารพัดสี  และสวนคามิยเบท ปลูกดอกทิวลิปไว้ร่วม 120  สายพันธุ์ จำนวน 1,200,000 ต้น เมื่อเดินทางไปชมแล้วยังได้ชมเทศกาลในสวนแห่งนี้ ถือเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมบนเกาะออกไกโดเลยทีเดียว  

          ฟุราโนะ (Furano)  เป็นเมืองดังที่คนนิยมไปชมทุ่งดอกไม้บาน แห่งฤดูร้อน  มีฟาร์มดอกไม้ชื่อ ฟาร์มโทมิตะ (Tomita Farm) ชมทุ่งลาเวนเดอร์ มีสวนดอกไม้สีรุ้ง ฟาร์มดอกป๊อปปี้และแมรี่โกลด์ รวมไปถึงดอกไม้นานาพันธุ์อื่นๆ ในสวนสวย   และชิมไอกรีมรสลาเวนเดอร์ชื่อดังของเมือ               งเป็นช่วงดอกไม้บานในฤดูร้อน ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม ถึงต้นเดือนสิงหาคม                               

          ชินได (Sendai)    ฤดูใบไม้ร่วง (เดือนกันยายน-พฤศจิกายน)  เป็นช่วงเวลาที่ไม่ร้อนสำหรับผู้ที่ไม่ชอบอากาศร้อน ไปญี่ปุ่นช่วงไหนดี ในฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เป็นที่น่าชมความสวยงามของใบ ไม้แดง และสีสันของธรรมชาติ  ก่อนลมหนาวมาเยือน     มาเมืองนี้มาชมความงามของต้นเมเปิล และโอจิ    ที่สวยงามและเมือง นิกโก(Nikko)  เป็นเมืองมรดกโลก มีความสวยงามของดอกไม้เปลี่ยนสีสวยที่สุดในภูมิภาค ณ ถนนอิโรฮะซะกะ และมีดอกไม้เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ มีดอกไม้สีส้มและสีแดง ใบจะร่วงหล่นลงสู่ลำธาร สวยงามมาก

            ถ้านักท่องเที่ยวอยากเดินทางมาดูดอกสึซากุระและดอกซากุระ  ขอแนะนำไห้มาที่จังหวัดชิซุโอกะเมืองนี้มีดอกตูมๆของซากุระออกให้ชมตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมและจะค่อยๆบานถึงเดือนมีนาคม

f:id:aofmaya001:20170703123907j:plain

f:id:aofmaya001:20170703123911j:plain

f:id:aofmaya001:20170703123916j:plain

             เมืองโตเกียว-ชินจูกุเป็นจุดชมซากุระที่ติดอันดับต้นๆในโตเกียวมาชมความงามได้ระหว่างเดือนมีนาคม  เป็นสวนที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อการชมดอกไม้ของจักรพรรดิหลังสงครามโลก และกลายเป็นสวนสาธารณะ    

             จังหวัด ยามานาชิ-โอชิโนะมูระ  เป็นจุดที่มีแม่น้ำไหลผ่านหมู่บ้านศักดิ์สิทธิ์ และเป็นจุดที่ซากุระบานด้านหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิ ชมความงามของแม่น้ำ และสะพาน

                จังหวัดยามานาชิ-เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ หรือดอกพิงค์มอส (ชิบะซากุระ)ระหว่างเดือนเมษายนถึงเดือนพฤษภาคม พบกับความงามที่สดใสของดอกซิบะซากุระกว่า 8แสนตัน และความงามของภูเขาไฟทะเลสาบโมโตสุด้วย  จังหวัด ไซตามะ –เขตจิจิบุ อยู่ใกล้โตเกียวมีดอกพิงค์มอสให้ได้ชม                                                                                                           

              จังหวัด อิบารากิ-ฮินตาชินาคา และจังหวัดโอซาก้า- ซาไค เป็นจังหวัดที่มีทุ่งดอกไม้ใหญ่ มีดอกเนโมฟิลล่า สีฟ้าสวยงามบนเนินเขานี้และยังเต็มไปด้วยสตอเบอรรี่ในสวนทานได้                   

              จังหวัดนางาซากิ- ซาเซโบ และจังหวัดเฮียวโกะ- เกาะอาวาจิชิม่าเพื่อมาชมดอกทิวลิป เป็นบริเวณที่มีสวนดอกไม้หลายแห่ง มีกังหันบนถนนสานดอกไม้ อยู่ในสวนสนุกมาที่ยวในเดือนมีนาคม ถึงเดือนเมษายน                                                     

               จังหวัดฟุคุโอกะ-คิตะคิวชู และจังหวัดโทจิกิ-ซาโน มีดอกฟูจิสวยงามเป็นสถานที่มีความสวยงามในโลกกับอุโมงค์สีม่วงของดอกฟูจิ หรือรู้จักในนามว่า Wisteria สวนนี้มีความสวยงามดอกฟูจิที่มีอายุยาวนานถึง 145 ปีมาชมความงามได้ในเดือน เมษายน

               จังหวัดเฮียวโกะ-เกาะอาวาจิชิม่า  และจังหวัดนางาซากิ-ตัวเมืองนางาซากิ  จะได้ชมความงามของดอกกุหลาบจะปลูกอยู่บนเกาะมีดอกไม้นานาชนิดด้วยมาชมความงามในเดือน เมษายน-มิถุนายน

f:id:aofmaya001:20170703124046j:plain

f:id:aofmaya001:20170703124106j:plain

f:id:aofmaya001:20170703124110j:plain

              จังหวัดจิบะ-คาชิวะ และจังหวัดคานากาว่า-โยโกสุกะเป็นสวนกว้างที่มีดอกฝิ่นสวยงามและมีดอกไม้อื่นๆนานาชนิดให้ดูอีกด้วย   มาดูความงามมาในเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน            

              จังหวัดเฮียวโกะ-ฮิเมจิ และเมืองโตเกียว-เนริมะ  จะมีดอกอาจิไซ ให้ชมเป็นเทศกาลดอกอา จิไซมีสวนสนุกและเครื่องเล่นมาชมความงามได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-มิถุนายนและเดือนสิงหาคม -ตุลาคม  เมืองฮอกไกโด-ฟุราโน่ และจังหวัดยามานาชิ-คาวากูจิโกะ เป็นทุ่งดอกลาเวนเดอร์และยังมีทุ่งดอกทานตะวันที่ SaiKa no Sato บานสะพรั่งในเดือนมิถุนายน ถึงเดือนกรกฏาคม และฉากหลังมีภูเขาไฟฟูจิและทะเลสาบ

               เมืองฮอกไกโด-เมืองบิเอ และภูเขาไฟฟูจิ  มีดอกคอสโม มาดูได้ในเดือนสิงหาคม-ตุลาคม ชมความ สวยงามทุ่งดอกโคเซียอยู่ที่เนินเขาโคเซีย เป็นสวนริมทะเลขนาดใหญ่มีดอกไม้หลายชนิดที่บานไม่พร้อมกันในช่วงแต่ละเวลาของปี เช่นดอกทิวลิป ดอกนาร์ซิสซัส และดอกโคเซีย จะเปลี่ยนสีเขียวเป็นสีแดงเข้มสวยงามไปทั้งเนินเขาในฤดูใบใบไม้ร่วงและดอกเนโมลิเฟียในช่วงปลายของฤดูใบไม้ผลิมาดูได้ในเดือน เมษายน

              ทุ่งดอกเรปซีด หรือ Nanohana  ที่สวนดอกไม้ Awaji Flower Gallery  เป็นสวนดอกไม้ขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงเรื่องทุ่งดอกเรปซีด เป็นดอกไม้สีเหลืองที่พบเห็นตามเขตชนบทสวยงามมากเลยที่เดียว มาเที่ยวที่เฮียวโกะ ติดกับเมืองโอซาก้า ดอกเรปซีดจะบานในช่วงฤดูใบไม้ผลิประมาณเดือนมีนาคม ถึงเดือน เมษายน

              ทุ่งดอกไม้คูจู  (Kuju Hana Koen ) เป็นทุ่งดอกไม้ที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งทีเกาะคิวชู มีดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ สลับกันปลูกตลอดทั้งปี ทำให้ดอกไม้บานสะพรั่งให้ชมได้เกือบทุกฤดู ยกเว้นฤดูหนาว อยู่ที่บริเวณเชิงเขาคูจู จังหวัด โออิตะ      

              ทุ่งดอกไม้ดอกชิบะซากะรุ เป็นเนินเขาที่มีดอกมอสสีชมพูเรียงรายสวยงามกว่า 4 แสนดอก อยู่ที่จังหวัดไซตามะ Saitama)    สามารถเดินทางมาได้สะดวกเพราะอยู่ห่างจากโตเกียวประมาณ 80 นาทีทางรถไฟเท่านั้น

                สวนดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น มีพื้นที่ 500,000 ตารางเมตร  (310 ไร่) ที่เต็มไปด้วยความหลากหลายของดอกไม้ไม้ประดับตามฤดูกาลต่างๆ สามารถชมดอกไม้ได้ตลอดทั้งปี ที่จังหวัด ต๊อตโตริ Tottori) ทางตะวันตกของโอซาก้า

                ดอกอุเมะ ดอกท้อ หรือดอกบ๊วยเป็นดอกไม้ฤดูหนาว มีลักษณะกลีบ 5 กลีบ มีสีสันที่สดใสและหลากหลาย มีสีชมพู  สีขาว  สีแดงเข้ม มักจะผลิบานในช่วงประมาณกลางเดือนภุมภาพันธุ์จนถึงสิ้นเดือนมีนาคม  ซึ่งชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าดอกอุเมะ เป็นดอกไม้ที่สร้างสีสันแห่งการรอรอยอากาศที่อบอุ่นในช่วงใบไม้ผลิ จะบานตั้งแต่ช่วงฤดูหนาว เรื่อยไปจนถึงเดือนมีนาคม ก่อนเข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ผลิ มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญสำหรับการชมดอกอุเมะคือโยชิโนะโกะ ที่มีต้นบ๊วยสีขาวและสีแดงมากกว่า  25,000 ต้น ที่จะผลิดอกบานสะพรั่งพร้อมกันไปทั่วบริเวณ นั่งรถไฟต่อรถยนต์เริ่มที่รถไฟ เจอาร์สายโอเมะ ต่อด้วยรถบัสไปที่ โยชิโนะไบโกะเท่านั้น

                ดอกอาจิไซหรือไฮเดรนเยีย เป็นพุ่มขนาดเล็ก มีแตกกิ่งก้านเป็นพุ่มกว้าง มีหลายสี ทั้งสีขาวและสีชมพู สีฟ้า เบ่งบานในฤดูฝนเป็นสัญลักษณ์ของญี่ปุ่นโดยปริยายสามารถไปชมได้ที่สวนปราสาทโอซาก้า และวัดยาตะในเขตนาระ และวัดมิมูโรโตะจิที่เกียวโต สามารถไปดูได้ในเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน และช่วงสิงหาคม-ตุลาคม

                ดอกไอริส ญี่ปุ่นมีไม่มากส่วนมากจะเบ่งบานในฤดูฝน เดิมขึ้นตามป่าเขา มีสีขาว สีม่วง สีฟ้าสดใส มีมากว่า 13,000 ต้น

                เป็นงัยกันบ้างคะ  สถานที่ชมทุ่งดอกไม้และสถานที่ ท่องเที่ยวแสนโรแมนติกในแต่ละแห่งแต่ละฤดูกาลในประเทศญี่ปุ่นมีให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงาม ความเป็นธรรมขาติที่เติมแต่งสีสันให้ดอกไม้สวยงามมีกลิ่นหอมอบอวนไปทั่วทำให้นักท่องเที่ยวตื่นตากับความงามที่จะได้เห็นในทุกๆ ปีและปีละครั้งเท่านั้น  นักท่องเที่ยวพากันไปชมและถ่ายรูปดอกไม้นับเป็นล้านๆคน   ไปด้วยกันไหมในช่วงใกล้ปีใหม่นี้  น่าสนใจนะคะ  ไปเลยคะ  แต่ท้ายนี้ต้องขอไปก่อนนะคะไปพักคะบ๊ายบาย

 

แหล่งข้อมูล: https://www.premiumworldtour.info/japantour