เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยว

เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยวให้ท่านได้ศึกษาและนำมาใช้ประโยชน์ได้

เที่ยวยกก๊วนสุดปัง ใน TOKYO…!!

เที่ยวยกก๊วนสุดปัง ใน TOKYO…!!

 

เที่ยวยกก๊วนสุดปัง-ในโตเกียว...!!

นักท่องเที่ยวที่นิยมมาเที่ยวญี่ปุ่น มีเวลาน้อยมากอยากเที่ยวให้ครบแต่คิดว่าอาจเป็นไปไม่ได้ แต่วันนี้ พรีเมี่ยมเวิล์ด ทัวร์ มีสถานที่มานำเสนอให้คุณได้เที่ยวแบบชิลๆ ในวันเดียวในโตเกียวมีแหล่งช้อปปิ้ง ตลาดสด  วัดเก่าแก่ พิพิธภัณฑ์ ที่น่าสนใจในหลายๆ ที่ หากตัดสินใจมาเที่ยวแล้ว รีบหน่อยนะค่ะ ตามเรามาเลยค่ะ

 

1.ตลาดปลาซึกิจิ

350574-970x600-1

ตลาดปลาที่มีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่นนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวยังได้ซื้อปลาสดมาทำรับประทานไม่พอยังได้ชมการแล่ปลาทูน่าหาชมได้ที่นี่ที่เดียวในญี่ปุ่น แต่ต้องมาตั้งแต่ตีห้าค่ะ เป็นแหล่งตลาดปลาที่มีร้านซูซิ ปลาดิบที่ขึ้นชื่อมากมายมองหาของกินอาหารทะเลสดมาเที่ยวที่นี่ได้ตลาดปลาซึกิจิค่ะ

การเดินทาง : ใช้สถานี Tsukiji Shijo Station  หรือ  Tsukiji station  จากนั้นเดินมาประมาณ 5 นาที จะถึงตลาดปลาค่ะ

2.พิพิธภัณฑ์เอโดะแห่งโตเกียว Edo-Tokyo Museum

พิพิธภัณฑ์เอโดะแห่งโตเกียว Edo-Tokyo Museum

โตเกียวเป็นเมืองน่าเที่ยวมีพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับประวัติเมืองโตเกียวตั้งแต่สมัยเอโดะ มีทั้งสถาปัตยกรรมที่เป็นโบราณ วัฒนธรรม และรูปปั้นแกะสลักในสมัยก่อน ชมประวัติการสร้างเมืองในอดีตที่ผ่านมาจัดเป็นนิทรรศการไว้ที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ มาเที่ยวให้เวลาทั้งวันแสนคุ่มค่าเลยทีเดียว

การเดินทาง : อยู่ที่สถานี Ryogoko Station  แล้วเดินต่อประมาณ 5 นาที

3.สนามกีฬา และพิพิธภัณฑ์ซูโม่ แห่งชาติเรียวโงะกุ KoKugiKan Sumo Stadium

สนามกีฬา และพิพิธภัณฑ์ซูโม่ แห่งชาติเรียวโงะกุ KoKugiKan Sumo Stadium

ในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น มีกีฬาซูโม่ที่มีความสำคัญซึ่งเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นด้วยในสมัยก่อนเป็นการต่อสู้แข่งขันที่ศักดิ์สิทธิ์ต่อชาวญี่ปุ่นไม่น้อยแต่ในปัจจุบันบันนักท่องเที่ยวนิยมมาดูการต่อสู้ของกีฬาชนิดนี้มากที่สุดในญี่ปุ่น ที่สนามกีฬาแห่งชาติ เรียวโกะแห่งนี้ มาเที่ยวชมกันสิค่ะในวันเดียวก็เที่ยวได้

การเดินทาง: สนามกีฬาอยู่ที่สถานี Ryogoko Station ติดกับพิพิธภัณฑ์เอโดะ

4.วัดโซนโซจิ หรือวัดอาซากุซะ หรือวัดโคมแดง

1395063036-IMG0823-o

วัดแห่งนี้หากใครได้มาญี่ปุ่นต้องไม่พลาดกับการมาเที่ยวสักการะวัดแห่งนี้ มาเที่ยวชมวัดได้ทั้งวัน เที่ยวได้ทั้งภายนอกตัววัดและภายในตัววัด มีบ้านสไตล์โบราณให้ได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศเก่าๆ มีร้านค้าเล็กๆไว้ให้เลือกซื้อของมาไหว้เจ้าแม่กวนอิม ตักน้ำมนต์ กวักควันธูปโยนเหรียญทำบุญแล้วหาอะไรกินเล่นค่ะวันเดียวก็เที่ยวได้

การเดินทาง: .ใช้สถานีรถไฟใต้ดิน ลงที่สถานี Asakuas Shijo Station หรือ Tsukiji station  จากนั้นเดินประมาณ 5 นาที

5.ย่าน อากิฮาบาระ

ย่าน อากิฮาบาระ1

เป็นย่านที่รวมแหล่งเครื่องใช้ไฟฟ้า เกมส์ การ์ตูนอานิเมะโมเดลของสะสมและเมดคาเฟ่มาเที่ยวช้อปปิ้งไม่เบื่อเลยค่ะ

การเดินทาง:  ย่านอากิฮาบาระ  อยู่ที่สถานีรถไฟ Akihabafra station หรือ  Suehirocho station

6.ย่านรปปงงิ Roppongi

ย่านรปปงงิ

ย่านนี้เหมือนสีลมบ้านเราเจริญคึกคักเต็มไปด้วยร้านค้า ห้าง หอคอย พิพิธภัณฑ์ ร้านอาหาร คาเฟ่ ผับ บาร์  มาเที่ยวช้อปปิ้งในวันเดียวได้ค่ะ

การเดินทาง: อยู่ที่สถานีรถไฟ Roppongi Station

7.ถนนช้อปปิ้งนากามิเสะ (Nakamise Dori)

ถนนช้อปปิ้งนากามิเสะ

ถนนเส้นนี้เป็นถนนสายหลักที่ใช้เดินไปวัดเซนโซจิ มีของขายมากมาย เช่น ชุดกาตะ ,ร่มพับ, ขนมขบเคี้ยว หลากหลาย เป็นถนนเส้นที่คึกคักมากตลอดเวลามาเที่ยวซื้อของแบบชิลๆค่ะ

การเดินทาง: ใช้สถานีรถไฟใต้ดิน ลงที่สถานี Asakuas Shijo Station หรือ Tsukiji station

8.สวนสาธารณะริมแม่น้ำซุมิดะ(Sumida Park)

สวนสาธารณะริมแม่น้ำซุมิดะ

แม่น้ำซุมิดะ มีต้นซากุระที่เรียงรายยาวไปตามแม่น้ำ และที่นี่จัดงานฉลองดอกไม้ไฟผู้คนมาเที่ยวชมการจุดพลุที่สวยงามชมบรรยากาศริมแม่น้ำที่เที่ยวใช้เวลาวันเดียวก็เที่ยวได้ค่ะ

9.สวนฮามะริเคียว (Hama Rikyu Park)

aflo_RYBA001932

สวนนี้ตั้งอยู่ใกล้กับโตเกียว Tokyo Bay เป็นสวนน้ำขนาดใหญ่ในกลางสวนแห่งนี้ มีบ่อน้ำที่เป็นน้ำทะเล หากว่าน้ำขึ้นหรือลดลงจะขึ้นอยู่กับระดับน้ำทะเล เป็นสถานที่พักผ่อนที่สวยงามที่มองเห็นตึกระฟ้าตระหง่านย่าน Shiodome  ที่อยู่ใกล้เคียงเป็นธรรมชาติกลางใจเมืองที่น่ามาพักผ่อนค่ะ

10.ห้างสรรพสินค้าอควาซิตี้ (Aquacity Odaiba)

ห้างสรรพสินค้าอควาซิตี้

ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้เป็นที่มีลานไม้ชมวิวตั้งอยู่ด้านหน้าของห้างสรรพสินค้าที่มองเห็นสะพานสายรุ้งได้อย่างชัดเจน มีโรงภาพยนตร์ 13 โรงบนชั้น 5 มีศูนย์อาหารราเมนที่มีเมนูหลากหลายชนิด ร้านกาแฟ ร้านเสื้อผ้า  มาเที่ยวเพลินในวันเดียวก็เที่ยวได้ค่ะ

11.โอเอะโดะออนเซ็น(Oedo Onsen Monogatari)

โอเอะโดะออนเซ็น

ที่แห่งนี้มีออนเซนและสวนสนุกที่จัดตกแต่งบรรยากาศที่เหมือนสมัยโอเดะ มีออนเซนทั้งแบบในร่มและกลางแจ้ง น้ำที่นี่ลึก 1,400 เมตร นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร บริการนวดสปา เกมส์ แหล่งบันเทิงอื่นๆพักค้างคืนได้ด้วยค่ะมาเที่ยวได้ค่ะ ผ่อนคลายด้วยออนเซนที่ไม่ต้องไปไกลจากโตเกียว

12.สวนอุเอะโนะ

สวนอุเอะโนะ

ที่สวนแห่งนี้มีซากุระที่ออกดอกในฤดูใบไม้เปลี่ยนสี  และเป็นย่านสุดฮิตของคนไทยเลยล่ะ มีตลาดอาเมะโยโกะที่เป็นตลาดสดมีผักสด ผลไม้ กุ้ง หอย ปูปลา เสื้อผ้า รองเท้าถูกๆ พลาดไม่ได้จริงค่ะ มีร้านอาหารอร่อยมากมายแถบทุกร้านจริง ๆโดยเฉพาะเมนูซูซิ , ข้าวหน้าปลาดิบ หนีความวุ่นวายในเมืองค่ะ

การเดินทาง: อยู่ใกล้กับเส้นทางวัดอาซากุสะ นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Uenoแล้วต่อรถไฟไปอีก แค่ 2-3 สถานีค่ะ

13.ย่านshibuya

ย่านshibuya

เป็นย่านที่มีผู้คนมากมายมีอนุสาวรีย์ฮาจิโกหมายอดกตัญญู เป็นที่ไว้สูบบุหรี่ของระแวกนี้ด้วยเป็นจุดนัดหมายด้วยค่ะสำหรับผู้ที่มีนัดนิยมมานัดกันตรงจุดนี้ค่ะ  เป็นห้าแยกที่นักท่องเที่ยวมาต้องถ่ายรูปและซื้อของกลับไปฝากคนที่บ้าน วันเดียวเดินให้เพลินเลยนะค่ะ

14.ย่าน Ebisu Yokocho

ย่าน Ebisu Yokocho

มาเที่ยวตรอกที่ครึกครื้นคือย่านชิบูย่า มีร้านอาหารมากมาย เป็นร้านแบบอิซากะยะ หรือเรียกว่าร้านเหล้าญี่ปุ่น มีไวน์บาร์แบบตะวันตก ร้านยากิโทริ ร้านซูซิ และร้านโฮเด้ง มีอาหารประเภทไม้เสียบปิ้งย่าง มีให้นักท่องเที่ยวได้เลือกทานถ้าหิวมาที่นี่เลยค่ะ บางร้านมีเนื้อม้าและเนื้อวาฬ ให้ได้ชิมลิ้มลอง ร้านเปิดตั้งแต่ 6 โมงเย็นเป็นต้นไป บรรยากาศที่แสนจะครึกครื้นไม่เงียบเหงาไม่แพ้เมืองใดเลยค่ะ

การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดินสาย Fukutoshine Line มาลงที่สถานี Shibuya เดินต่อประมาณ 18 นาที

การเดินทาง: นั่งรถไฟสาย Odakyu line   มาลงที่สถานี Gotokuji  แล้วเดินต่อไปอีก 8 นาที

15.ห้าง Sunshine City

i1035 FW1.1

มีจุดชมวิวที่น่าสนใจพิเศษคือ อควาเรียมอยู่บนชั้นที่ 10 ที่ตึก World Import Mart ของห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ มีการจัดแสดงสิ่งมีชีวิตมาจากทะเล มหาสมุทร เขตป่าร้อน มีสัตว์น่ารักเช่นตัวนาก และสิงโตทะเล ที่แหวกว่ายอยู่ในอ่างน้ำขนาดใหญ่ ในกลางแจ้งถือเป็นพระเอกของที่นี่เลยและยังมีการแสดงโชว์การให้อาหารปลาในตู้ปลาขนาดยักษ์อีกด้วยมาเที่ยวกันสิค่ะ

การเดินทาง:  นั่งรถไฟใต้สาย Fukutoshin line มาลงที่สถานี Ikebukuro       เดินต่อประมาณ 10 นาที

16.ศาลเจ้า Meiji Jingu

ศาลเจ้า Meiji Jingu

ศาลเจ้าเมจิ เป็นศาลเจ้าที่ยอดนิยมของชาวโตเกียว เนื่องจากอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ Harajuku  และอยู่ติดกับสวน Yoyogi ทำให้ศาลเจ้าแห่งนี้ถูกล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ทำให้มีบรรยากาศร่มรื่นน่าพักผ่อนมาเที่ยวสิค่ะ ไหว้พระขอพรอย่าพลาดกันนะค่ะ

การเดินทาง: มาเที่ยวศาลเจ้าแค่ขึ้นรถไฟใต้ดิน Tokyo Metro สาย Fukutoshin line เช่นเดิม นั่งมาที่สถานี F 14

17.ถนนTakeshita Dori

ถนนTakeshita Dori

ถนนสายนี้มีที่ช้อปปิ้งสุดฮิตของหมู่วัยรุ่นชาววัยรุ่น อยู่ในย่านสุดชิลที่ Harajuku ทางเดินแคบๆที่ยาว 400เมตร ที่ถนนมีร้านเต็มไปด้วยเสื้อผ้า ร้านอาหารคาเฟ่ น่ารักๆ เรียงรายกันวัยรุ่นชอบมาที่นี่ มีการแต่งตัว คอสเพลย์ตามแบบที่วัยรุ่นชอบ มีสไตล์ตัวการ์ตูนอนิเมะ สไตล์พังค์ หรือร็อก เพลินตาอีกต่างหากและยังมีร้านเครปญี่ปุ่นที่จำง่ายๆคือ SWEET BOXให้เลือกซื้อทานอร่อยไปเลย มาเที่ยววันเดียวได้ค่ะ

การเดินทาง: นั่งรถไฟสาย fukutoshin Line มาลงที่สถานี Meijijingu –Mae แล้วเดินต่อประมาณ 2 นาที

เป็นไงกันบ้างค่ะ การเดินทางเที่ยวในญี่ปุ่นสำหรับผู้มีเวลาน้อย แต่เที่ยวแค่วันเดียวก็ได้ แบบชิลๆตอนค่ำก็เดินทางกลับที่พัก หายเหนื่อยในวันเดียว หากว่ามาเที่ยวโตเกียว กี่วันก็ไม่เบื่อต้องกลับมาอีก เที่ยวให้สนุกนะค่ะกับวันเดียวเที่ยวโตเกียวสุดปัง สวัสดีค่ะ

แหล่งข้อมูล : พรีเมี่ยมเวิร์ลทัวร์