เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยว

เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยวให้ท่านได้ศึกษาและนำมาใช้ประโยชน์ได้

นิกโก้ เมืองมรดกโลก ญี่ปุ่น

f:id:aofmaya001:20170605180510j:plain

มาเที่ยวเมืองญี่ปุ่นมีสถานที่ท่องเที่ยวเป็นมรดกโลกมากมายยังมาเที่ยวไม่ครบเลย หากตั้งใจมาแล้ววันนี้ พรีเมี่ยมเวิล์ดทัวร์ ขอนำเสนอ นิกโก้ เมืองมรดกโลกที่น่าท่องเที่ยวอยู่ทางตอนเหนือของ กรุงโตเกียว 140กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางโดยรถไฟ 2 ชั่วโมงค่ะ พาคุณมาดูทุกซอกมุมของเมืองนิกโก้กันค่ะ ตามมาเลยค่ะ มาดูว่าทำไมเมืองนี้จึงได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เห็นแล้ว คือบ้านเมืองเขาสะอาดมาก ทุกมุมเมืองบรรยากาศดี ๆชาวเมืองน่ารักไปกันเถอะตามเรามาค่ะ

 

วัดรินโนจิ(Rinnoji Temple)

วัดรินโนจิ(Rinnoji Temple)

วัดแห่งนี้เข้ามาจะเห็นกระถางธูป ถ้าเป็นศาลเจ้าจะไม่มีกระถางธูป ในวัดบรรยากาศดีมาก มีสวนญี่ปุ่น และพิพิธภัณฑ์อยู่ตรงข้ามทางเข้าวัดเข้าชมมีค่าเข้าราคา300เยน ภายในมีต้นไม้ร่มรื่นมีต้นเมเปิ้ลในพิพิธภัณฑ์นั้นแสดงเกี่ยวกับโชกุน ในสมัยต่างๆ แต่ด้านในห้ามถ่ายรูป วันนี้เป็นวัดพุทธที่สำคัญที่สุด ใน Nikko สร้างขึ้นโดยพระ Shodo Shonin ผู้ที่นำศาสนามาสู่ Nikko ภายในวัดมีพระพุทธรูปที่ทำจากไม้ปิดด้านนอกด้วยทองและรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมในวัดมีรูปปั้น นก ม้า มีตารางวันเกิดว่าตรงกับรูปปั้นองค์ไหน และมีพระพุทธรูปหล่อเทพเจ้าประดิษฐานอยู่ประมาณ 30 องค์ และข้างๆ มีสวน Shoyo-en ตั้งอยู่เยื้องซุ้มขายตั๋วตรงข้ามศาลาหลังใหญ่ของวัดรินโนจิ สวนตกแต่งในแบบญี่ปุ่นสมัยเอโดะ ด้านในร่มรื่นด้วยต้นไม้ที่หลากหลายชนิด หากมาช่วงฤดูใบไม้ที่เปลี่ยนสีทั่วทั้งสวนจะเห็นต้นเมเปิ้ลรอบรอบบ่อน้ำสีสันสดใสค่ะ ดูสวยงามมากค่ะ มาเที่ยววัดรินโนจิ เปิดทุกวันค่ะ
การเดินทาง : จากสถานี Nikko ของสาย JR Tobusen ใช้รถโดยสาร Tobu รถ “World Heritage tour” เปิดทุกวันค่ะ

ศาลเจ้าโทโชกุ (Toshogu Shrine)

ศาลเจ้าโทโชกุ (Toshogu Shrine

ศาลเจ้าแห่งนี้มีเจดีย์สีแดง 5 ชั้น เป็นศาลเจ้าที่ชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าเป็นที่คุ้มครองภูตผีปีศาจมาจากทางทิศเหนือ มีลวดลายสวยงามมาก เป็นเจดีย์เก่าแก่ สร้างขึ้นในค.ศ. 1650 มาเที่ยวไม่ควรพลาดเมื่อมาที่เมือง Nikko อาคารแต่ละหลังสร้างจากไม้ลงลายสีทอง แกะสลักสวยงามตามแบบญี่ปุ่น บรรยากาศรอบๆ ศาลเจ้าเป็นป่าสนอากาศเย็นสบาย ที่ทางเข้าศาลเจ้าโทโชกุจะเป็นซุ้มประตุโยเมมงเป็นประตูใหญ่เป็นสถาปัตยกรรมที่สวยงามมาก ทางเข้าศาลเจ้าโทโชกุมีเสา 12 ต้นรอบรับน้ำหนักเอาไว้สวยงามมากมีขนาดใหญ่ อาคารไม้ด้านล่างมีรูปลิงแกะสลัก 3 ตัวความหมายไม่พูดในสิ่งไม่ดีเป็นปริศนาธรรม ลิงแกะสลัก 3 ตัวนี้ แกะสลักโดย Hidari jingoro มีประตูขึ้นไปทางสุสาน เป็นรูปแมวหลับ เป็นฝีมือของ Hidair Jingoro คนเดียวกันกับที่แกะสลัก ปิดหู ปิดปาก ปิดตา ขึ้นไปสุสานด้วยบันได 200 ขั้น เรียกชื่อว่า สุสานโชกุนอิเอะยาสุ ผู้ก่อตั้งเมือเอโดะให้เป็นเมืองหลวงใหม่ คือโตเกียว เหมาะที่จะมาเที่ยวในช่วงต้นเดือน-กลางเดือนพฤศจิกายน
การเดินทาง :รถเมล์ จากสถานี Tobu and JR Nikko Stations ใช้เวลา 10 นี ค่าโดยสาร 310 เยน สำหรับเที่ยวเดียวหรือ 500 เยน สำหรับ ไป-กลับ เปิด- ปิด เวลา 8.00น.-16.00 น.

วัดอิเอะมิตสุ ไทยูอิน (lemitsu Taiuuin Temple)

วัดอิเอะมิตสุ ไทยูอิน (lemitsu Taiuuin Temple)
จากศาลเจ้าไปเที่ยววัดอิเอะมิตสุ ไทยูอินที่อยู่ใกล้กันสิ่งแรกที่จะได้เห็นคือ ศาลาหลังใหญ่ 2 หลังมีรูปทรงและขนาดเท่ากัน แต่ต่างกันที่ภายในตกแต่งตามศิลปะแบบญี่ปุ่น และอีกแบบคือ ศาลา Hokki-do นั้นมีการตกแต่งแบบจีน อาคารทั้งสองมีชื่อเรียกว่า”วัดแฝด “ ที่วัดแห่งนี้มีบ่อน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ ใช้ได้ทั้งดื่ม และ บ้วนปากล้างมือ ล้างหน้า ชำระร่างกาย และจิตใจให้สะอาด ด้านหน้าประตูทางเข้าวัดมีความอลังการไม่แพ้วัดอะซากุสะเลย มีเทพเจ้าแห่งสายฟ้าและเทพเจ้าแห่งสายลมและมีประตูที่สำคัญคือประตูโกกะม่อน ใช้ศิลปะแบบสมัยราชวงศ์หมิงทำด้วยโคมสำริด สีเขียวสลับทองตั้งอยู่ทั้งสองข้าง ชมความงามแล้วสมกับเป็นโบราณสถานมรดกโลกเลยทีเดียว
การเดินทาง :เดินทางจาก Toshogu มาทางตะวันตก ประมาณ 200 เมตร ใช้เวลา 30-40 นาที เปิดทุกวัน
น้ำตกเคกอน (Kegone Falls)
น้ำตกเคกอน มีความสูงเกือบ 100เมตร เป็นน้ำตกที่สวยงามที่สุดของญี่ปุ่น และมาเที่ยวยังได้ชมใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วงกลาง –ปลายเดือนตุลาคม ในฤดูหนาวน้ำตกก็จะแข็งตัวค้างไว้น้ำตกแห่งนี้มีหมอกควันมีร้านขายอาหารมีปลาเผาเกลือ เป็นน้ำตกที่สวยงามที่สุด น้ำตกแห่งนี้ไหลไปในหุบเหวที่ลึกกว่า 96 เมตร การยืนมองน้ำตกนี้ ต่างกับการมองน้ำตกที่อื่น ตรงที่เรายืนอยู่บนระดับเดียวกับสายน้ำที่ตกที่น้ำตกแห่งนี้มีลิฟท์ให้ลงไปดูด้านล่างด้วยค่ะ มาชมวิว Akechidair ได้ด้วย ตรงข้ามกับน้ำตกเคกอน เป็นจุดชมวิวที่เป็นวิวธรรมชาติแบบเชิงกว้างของนิกโก้ จุดเด่นของน้ำตกคือด้านหนึ่งเป็นสถานที่มีสีสันในฤดูใบไม้ร่วงเพราะต้นไม้โดยรอบน้ำตกทั้งหมดละลายเป็นสีส้มสดใสและมีสีสันมากที่สุดในช่วงปลายเดือน ตุลาคม ค่ะมาเที่ยวชมกันสิค่ะ
การเดินทาง : รถไฟใช้เวลา 40 นาที โดยรถโดยสารจากสถานี นิกโก้ บนสายJR Tobuเปิดทุกวัน เวลา 9.00-16.30 น.

ทะเลสาบซูเซนจิ Chuzenji

ทะเลสาบซูเซนจิ Chuzenji

ทะเลสาบซูเซนจิอยู่ทางทิศเหนือของเมือง นิกโก้ ฐานภูเขาไฟนันไต มีความลึกประมาณ 163เมตร ทะเลสาบนี้เกิดจากระเบิดเมื่อประมาณ 20,000 ที่ผ่านมามันเป็นภูเขาไฟลูกหนึ่งที่ได้เกิดระเบิดขึ้น ทำให้มีลาวามากมาย ไหลไปตามหุบเขาจนฟอร์มตัวเป็นทะเลสาบขึ้นมา มาท่องเที่ยวสามารถเดินได้รอบทะเลสาบหรือล่องเรือจาก Chuzenijiko Onsen เพื่อเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติ หากล่องเรือใช้เวลา 1 ชั่วโมง และรอบๆทะเลสาบมีเรือเป็ดให้ปั่นเล่นมาเที่ยวที่ทะเลสาบแห่งนี้มีข้าวกล่องของเมืองนิโก้เป็นที่นิยมมากมียอดขายวันละ 300กล่อง มานั่งทานข้าชมวิวทะเลสาบเปลี่ยนบรรยากาศกันค่ะ
การเดินทาง : จากป้ายรถเมล์ หน้าสถานีรถไฟโทยุ ลงป้าย Chuzenji onsen ใช้เวลา 1 ชม.
ภูเขาฮันเกะสึยามะ (Mount Hangetsuyama)
ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของทะเลสาบชูเซนจิ มีแหล่งท่องเที่ยวที่ยอดนิยมคือชมใบไม้เปลี่ยนสีช่วงกลางเดือนตุลาคม –ต้นเดือนพฤศจิกายน หากว่าไม่ต้องการปืนขึ้นไปต้องเช่ารถยนต์ขับไปประมาณ 30 นาที
การเดินทาง : จากสถานี Chuzenjiko Onsen โดยสารรถบัสลงที่ Hangetsuyama Parking Lot ใช้เวลา 20 นาที

ออนเซน Yomoto Onsen

ออนเซน Yomoto Onsen
เป็นสปากลางป่า กลางภูเขา ที่นี่ใบไม้จะเปลี่ยนสีก่อนที่อื่นประมาณปลายเดือน กันยายน –ต้นตุลาคมน้ำพุร้อนอยู่ด้านหลังของอุทยานแห่งชาติโอคุนิกโก้ ทิศเหนือเป็นที่ตั้งของวัดออเซนจิ มีห้องอาบน้ำไว้ให้บริการเล็กๆค่ะ บ่อที่เป็นน้ำพุเดือดได้กลิ่นกำมะถันอย่างชัดเจน
การเดินทาง : จากสถานี Tobu Nikko Station โดยสารรถบัส Tobu bus ไปลงที่ Yumoto Onsen ใช้เวลา 80 นาที

สะพาน Shinkyo

สะพาน Shinkyo
สะพานที่มีความหมายว่าสะพานศักดิ์สิทธิ์ สะพานแห่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของเมืองมรดกโลกนิกโก้ จากสะพานนี้สามารถเดินไปยังวัดรินโนจิ ได้ เป็นสะพานไม้โค้งแบบโบราณทาด้วยสีแดงหลังสะพานเป็นวิวภูเขาอีกฝั่งของสะพานติดถนน ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีในเดือนตุลาคมจะเป็นใบไม้สีแดง เหลือง เขียวสลับกันเป็นฉากหลังของสะพานชินเดียวนักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปที่สะพานนี้ การขึ้นไปบนสะพานต้องเสียค่าขึ้น 300เยน หากไม่อยากเสียเงินก็ยืนถ่ายรูปที่สะพานปูนข้างๆได้ สะพานนี้ถูกจัดให้เป็นสะพานไม้โบราณที่ดีที่สุดเป็นหนึ่งในอันดับสามของญี่ปุ่น
การเดินทาง : รถเมล์ จากสถานี Tobu และ JR Nikko Stations ใช้เวลา 5 นาที ค่าโดยสารเที่ยวเดียว 200เยน ลงป้าย Shinkyo bus stop เปิดทุกวันค่ะ

อุทยานแห่งชาติโอคุนิกโก้(Okunikko)

น้ำตกเคกอน (Kegone Falls)

อุทยานแห่งชาติโอคุนิกโก้ มีพื้นที่ภูเขาที่อยู่ทางทิศตะวันตกของเมืองนิกโก้ มีทิวทัศน์ที่เป็นธรรมชาติสวยงามมีทะเลสาบ น้ำตก ที่ลุ่ม ลำธาร และน้ำพุร้อน

Nikko Cedar Avenue ถนนอุโมงค์ต้นสนยาวที่สุดในโลก

Cedar avenue of Nikko
Cedar Avenue หรือถนนต้นสนที่เมืองนิกโก้ เป็นถนนเก่าแก่ที่มีต้นสนซีดาร์ (Cedar ) ญี่ปุ่นขนาดยักษ์อายุมากกว่า 400ปี ขนาบทั้ง 2ด้าน มีความยาวมากที่สุดในโลกโดยกินเนสบุ๊ค มีความยาว 37 กิโลเมตร มีต้นสนประมาณ 13,000 ต้น สร้างขึ้นในสมัยเอโดะ เพื่อเป็นถนนที่มุ่งตรงไปสู่ศาลเจ้าโทโชกุ ศาลเจ้าชื่อดังของเมืองนิกโก้ ความยิ่งใหญ่ของอุโมงค์ต้นสนนี้ สร้างใช้เวลา 20ปีในการปลูกต้นสนซีด่าร์ทั้งหมดตลอดทาง มีอยู่ถึง 2 แสนต้น แต่ถูกตัดมาใช้งานบ้าง และที่อุโมงค์ต้นสนนี้เป็นหนึ่งในมรดกของชาติญี่ปุ่นที่ได้รับการรักษาเอาไว้ค่ะมาเที่ยวเดินทางรถยนต์ไม่สามารถเข้ามาวิ่งได้ บรรยากาศจึงเป็นธรรมชาติมาก
การเดินทาง :รถเมล์ จากสถานี Tobu and JR Nikko Stations ใช้เวลา 10 นาที ค่าโดยสาร 310 เยน สำหรับเที่ยวเดียวหรือ 500 เยน สำหรับ ไป-กลับ เปิด- ปิด เวลา 8.00น.-16.00 น.

การเดินทางไป Nikko


นั่งรถไฟสาย Utsunomiya line จากสถานีJR Ueno ไปลงสถานี JR Utsunomiya แล้วต่อรถไฟสาย Nikko Line ไปลงยังสถานี JR Nikko เสียค่ารถไฟ 2,520เยน สามารถใช้JR Pass ได้หมดเหมือนกัน

เป็นไงบ้างค่ะ สำหรับเมืองมรดกโลกนิกโก้ที่ไปเที่ยวเช้า- กลับเย็นได้ มีสถานที่เป็นที่เก่าแก่โบราคนญี่ปุ่นภาคภูมิใจ และยังเป็นแหล่งธรรมชาติซึ่งถูกยกย่องให้เป็นสวรรค์บนดิน เดินทางมาเที่ยวไม่ไกลจากโตเกียวมากนัก แค่ 140 กิโลเมตร หาเวลาแวะมาเที่ยวกันนะค่ะสำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ