เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยว

เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยวให้ท่านได้ศึกษาและนำมาใช้ประโยชน์ได้

เปิ๊ดสะก๊าด ๆ ท่องแดนมหัศจรรย์แห่งฮอกไกโด

f:id:aofmaya001:20170524141529j:plain

เมื่อคุณได้เดินทางมาญี่ปุ่น  ในเมืองใหญ่ๆ ผู้คนมากมายน่าจะเบื่อแล้ว หากต้องการหลีกหนีความวุ่นว่ายหายไปจากเมืองต้องไปดินแดนมรดกโลกที่น่าทึ่งและประทับใจ มาทำความรู้จักดินแดนฮอกไกโดกันเถอะ  มีที่ท่องเที่ยวหลายแห่งที่น่าสนใจไปแล้วต้องไปให้ถึงธรรมชาติของญี่ปุ่น   วันนี้พรีเมี่ยมเวิล์ด ทัวร์ ขอนำคุณไปเที่ยวแดนมหัศจรรย์ฮอกไกโด ดินแดนแห่งความฝันตามมาเลยค่ะ ไปเลยจร้า

Sounkyo โซอุนเคียว

f:id:aofmaya001:20170524140613j:plain

                โซอุนเคียวดินแดนแห่งนี้ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นสถานที่เที่ยวที่ดีที่สุดในฮอกไกโด ตั้งอยู่ในตำแหน่งประตูสู่ภาคตะวันออก คุณๆ สามารถท่องเที่ยวไปในความหลากหลายของแต่ละฤดูกาลคือ ฤดูใบไม้ผลิ  ,ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว  ที่โซอุนเคียวดินแดนแห่งนี้ มีให้คุณชมอุทยานแห่งชาติโดยนั่งกระเช้าลอยฟ้าไป นั่งได้ประมาณ 101 ที่นั่ง กระเช้าพาคุณขึ้นไปถึงชั้นที่ 5  ของหุบเขาคุโรดาเคะ  เพียงแค่ใช้เวลา 7 นาที ไป-กลับไม่เกิน 20 นาที  หากมาเที่ยวช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือเช้าควรออกเดินทาง ตั้งแต่ตอนเช้า 06.00 น. ซึ่งสามารถชมความสวยงามของหุบเขาที่มีขนาดใหญ่มาก โซอุนเคียวอยู่ที่เมืองคามิคาว่า มาเที่ยวที่แห่งนี้เขาเปิดให้เข้าชมขึ้นอยู่กับฤดูกาลด้วยนะค่ะ ลองมาเที่ยวชมความงามที่เป็นธรรมชาติกันสิคะ

Sounkyo Ice Fall Festival

f:id:aofmaya001:20170524140627j:plain

           มาเที่ยวดินแดนแห่งนี้เขามีการจัดเทศกาลมีชื่อเป็นทางการว่า Sounkyo  Ice Fall Festival ที่พิเศษคือเทศกาลฤดูกาลจะเปลี่ยนหมู่บ้านเล็กๆ บนภูเขาให้กลายเป็นจุดสนใจที่นักท่องเที่ยวพากันมาเที่ยวชมเป็นจำนวนมากเทศกาลน้ำแข็ง เขาจัดแกะสลักน้ำแข็งมีรูปร่างไม่เหมือนกับที่อื่น เน้นการสร้างโดมและปราสาทน้ำแข็งขนาดใหญ่ซึ่งหากเรามาเที่ยวสามารถเดินไปชมชั้นบนได้ด้วย จะได้เห็นว่าทัศนียภาพสวยแปลกตาไปอีกแบบ ทั้งจากการเล่นไฟแสงสีต่างๆ และมุมมองออกมายังบริเวณภายนอกที่สูง และยังมีการแกะสลักน้ำแข็งรูปร่างต่างๆอยู่ภายในงานเทศกาลน้ำแข็งแห่งนี้ มีรูปแบบแตกต่างและอลังการไม่แพ้เมืองอื่นๆในฮอกไกโดเลยทีเดียวในงานจัดให้มีเวทีแสดง จุดพลุ แสงสีเสียงต่างๆ เปิดให้เข้าชมทุกวันประมาณ 16.00-22.00น. การประดับไฟจะเริ่มค่ำๆ ค่ะ การมาเดินชมงานนี้ระวังลื่นนะค่ะในปราสาทน้ำแข็งต้องใช้รองเท้าแบบมีพื้นเป็นตะปูเตรียมมาเดินนะค่ะปลอดภัยแน่นอน คนแน่นขึ้นเรื่อยๆยิ่งค่ำยิ่งคนเยอค่ะ งานจัดที่หน้าแยกทางเข้า Sounkyo จุดงานอยู่ตรงข้ามฝั่งถนนกับสถานีรถบัสและศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวของ Sounkyo พอดี  ตั้งใจมาเที่ยวคุณจะไม่ผิดหวังเลยค่ะมาเที่ยวกันนะค่ะ

Kurodake หุบเขาคุโรดาเคะ

f:id:aofmaya001:20170524140650p:plain

                สถานที่แห่งนี้ อยู่ที่เกาะฮอกไกโดเป็นที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นสกีมีชื่อเสียงมาก ตั้งอยู่ในความสูง 1,984 เมตร ระดับน้ำทะเล ในชั้นที่ 7 เปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายน  และเป็นสถานที่แรกที่เปิดเล่นสกีที่ญี่ปุ่นของทุกปี  ที่แห่งนี้ลาดชัน ความลาดชันนี้ได้รับการยอมรับในคุณภาพของหิมะ สามารถเล่นสกีได้เป็นเวลายาวนานมาก เล่นได้ไปจนถึงเดือน มิถุนายนในช่วงฤดูใบไม้ผลิเดือนเมษายน ถึงพฤษภาคม ก็ยังเป็นที่นิยมเล่นกันอยู่และในฤดูใบไม้ร่วงเดือนกันยายนภูเขาทุกแห่งที่นี่เหมือนถูกย้อมด้วยสีส้มสีแสด สีแดงสีเหลือง ของใบไม้ เลยทีเดียวใบไม้ปกคลุมคล้ายพรมสีต่างๆ อวดสีสันอย่างสดใสของฤดูกาลใบไม้เปลี่ยนสีค่ะ นั่งรถกระเช้าและChairlift  ขึ้นไปถึงสองต่อขึ้นจากหมู่บ้านโซอุนเคียวออนเซ็นชั้นแรกสถานี Upper Station  พบดอกไม้นานาพันธุ์ หินภูเขาไฟ ชมความงามได้360 องศา และมาเพื่อพิชิตความสูงหากคุณชอบธรรมชาติเหล่านี้อย่าพลาดนะค่ะมาชมกันเตรียมรองเท้าเหมาะแก่การปืนเขามาด้วยค่ะ

Ginka Lake  กาแล็กซี น้ำตกกินคะ

f:id:aofmaya001:20170524140803j:plain

                ที่ดินแดนแห่งโซอุนเคียว มีน้ำตกกินคะ สายน้ำที่ล่ำลือว่าเป็นสีขาวดังเส้นไหมที่ไหลตกจากหน้าผาที่มีความสูงประมาณ 120 เมตร และมีน้ำตก ริวเซ ขนาบข้างสูงประมาณ 90 เมตร หรือที่เรียกกันว่าเป็นน้ำตกสามี – ภรรยา ที่ถูกคัดเลือกให้เป็น1 ใน 100 ของน้ำตกในญี่ปุ่น  หากว่าเดินทางมาจากน้ำพุร้อนโซอุนเคียว ประมาณ 3 กิโลเมตรค่ะ มาสัมผัสธรรมชาติที่แห่งนี้สิค่ะสวยงามแค่ไหนมาดูเอาเองค่ะ

Fudoishi โขดหินฟูโดอิชิ 

f:id:aofmaya001:20170524140818j:plain

                ที่โซอุนเคียวยังมีแม่น้ำอิชิคาริ มีต้นน้ำมาจากภูเขาไดเซทสึ  ทอดยาวประมาณ 24กิโลเมตร โซอุนเคียวเป็นหุบเขาขนาดใหญ่ มีลักษณะเป็นเหมือนเสาทรงสี่เหลี่ยมและหกเลี่ยมตั้งเรียงกันทิวทัศน์ที่แห่งนี้มองกว้างใหญ่มาก มีโขดหินฟูโดอิชิ ตั้งอยู่ระหว่างน้ำตกกินคะ และน้ำตก ริวเซ สวยงามธรรมชาติที่ไม่ควรมองข้ามผ่านหากมีเวลาแวะมาเที่ยวชมกันสิค่ะ

Oobako Ravine

f:id:aofmaya001:20170524140845j:plain

                 หุบเขาแห่งนี้อยู่ตรงข้ามเขื่อนไดเซทสึ มีกลุ่มหินที่ยาวเล็กรวมตัวกันเป็นหน้าผาที่เรียกว่าซากฟอสซิลของต้นไม้เกิดจากการระเบิดของลาวาที่พวยพุ่งออกมาจากภูเขาไดเซทสึ เป็นก้อนหินขนาดยักษ์มโหฬาร มีแม่น้ำ Ishikari ไหลผ่าน และถูกความร้อนจากแรงดันทำให้แปรสภาพเป็นรูปร่างพิเศษดังกล่าว เรียกกันว่าหินอัคนี รูปร่างของหินจะเป็นรูปทรงหกเหลี่ยมเป็นส่วนใหญ่สวยงามตามธรรมชาติจริงๆค่ะ  มาเที่ยวมาทางเดียวกันน้ำตก ริวเซ และกินคะ เลยมาลอดอุโมงค์ 2 อุโมงค์ มีป้ายบอกทาง

Daisetsuko Lake ทะเลสาบไดเซทสึซัง

f:id:aofmaya001:20170524140901j:plain

                ที่บริเวณแห่งนี้เป็นเขื่อนหินถมและเป็นเขื่อนหินที่แรกของญี่ปุ่น มีความยาว 86.5 เมตร มีทะเลสาบที่เกิดขึ้นโดยรอบปกคลุมด้วยป่าดงดิบ มีความสวยงามมากไม่น่าเชื่อเลยว่าเป็นทะเลสาบ ที่ มาจากหุบเขา โอะโอะบะโคะ ใช้เวลา 25 นาที มีสัตว์ป่าเช่นหมีสีน้ำตาล  สุนักจิ้งจอก กวางซีก้า กวางอื่นๆ เป็นสัตว์ที่เลี้ยงลูกด้วยนม  และสัตว์อีก 140 สายพันธุ์ มีน้ำ Sounkyo Onsen ในอุทยานแห่งนี้  มีเคเบิ้ลบริการพาคุณชมป่าใช้เวลา 1ชั่วโมงค่ะ ในฤดูใบไม้ร่วงเปลี่ยนสีงดงามหรือในฤดูหนาวมีทะเลสาบแข็งตัว พร้อมให้คุณได้ทำกิจกรรมมากมายด้วยคะ  อย่าลืมแวะเที่ยวที่แห่งนี้กันนะคะ   การเดินทางที่แห่งนี้อยู่ใจกลางฮอกไกโด ใกล้สุดคือสนามบิน Asahikawa   และรถไฟความเร็วสูงจากสนามบิน  Chitose ได้อีกเส้นทางค่ะ

Sounkyo –Daisetsu พิพิธภัณฑ์รูปภาพโซอุนเคียว ไดเซทสึ

f:id:aofmaya001:20170524140916j:plain

                ที่ท่องเที่ยวแห่งนี้มีช่างภาพมาถ่ายภาพภูเขา  ช่างภาพเหล่านี้มีชื่อเสียงในวงการได้ถ่ายภาพทิวทัศน์ภูเขาของฮอกไกโด มานานต่อเนื่องกว่าครึ่งศตวรรษ และที่แห่งนี้ ใช้เป็นอาคารเรียนประถมโซอุนเคียวและเป็นที่จัดแสดงรูปภาพที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นเปิดให้บริการเวลา 9.00-18.00 น. ไม่มีวันหยุดมาเที่ยวชมกันสิคะ  

Shiretoko  Peninsula ฮอกไกโด

f:id:aofmaya001:20170524140934j:plain

สุดเขตแดนฮอกไกโด มรดกโลกอยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะฮอกไกโด ห่างจากซัปโปโรมากเลยทีเดียวที่เที่ยวแห่งนี้ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะมาล่องเรือชมธรรมชาติ ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก คือ  อุทยานแห่งชาติชิเรโตโกะค่ะ หากมาเที่ยวควรเช่ารถขับมาสะดวกที่สุดค่ะมาเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติชิเรโตโกะ จะเห็นกำแพงหิมะที่เกิดจากการตัดถนนเนื่องจากหิมะที่ตกในช่วงฤดูหนาวเป็นจำนวนมาก เมื่อหมดฤดูกาลที่หิมะตก ถนนสายนี้จะเปิดใช้งานได้อีกครั้งหนึ่งหิมะที่ปกคลุมถูกตัดเพื่อเปิดเป็นช่องถนนและเกิดขึ้นเป็นกำแพงหิมะสองข้างทาง มาชมกำแพงอันตระการตาแห่งนี้กันเถอะ มาเที่ยวที่แห่งนี้ยังมีกิจกรรมที่ให้เลือกคือการส่องนก ล่องเรือแม่น้ำ มีน้ำตกที่สวยง่ามมีหมีสีน้ำตาลที่น่ารักที่สุดเป็นสัตว์หายาก การเดินทางคือรถประจำทางและทางรถไฟ ให้ลงที่สถานี Shiretoko Shari  เดินทางมาจาก Abashiri ใช้เวลา ประมาณ 40 นาที และจากKushiro ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง

หมู่บ้านไอนุ โคตัน

 

f:id:aofmaya001:20170524140949j:plain

                เป็นหมู่บ้านโบราณ เป็นที่อยู่ดังเดิมบรรพบุรุษของชนชาติญี่ปุ่น  บนเกาะฮอกไกโดหมู่บ้านนี้มีร้านค้าพื้นเมืองที่ชาวไอนุดำรงชีวิตตามบรรพบุรุษของเขา มาเที่ยวหมู่บ้านนี้จะได้เห็นอย่างชัดเจนค่ะ ถึงวิถีความเป็นอยู่ของคนในหมู่บ้านนี้ว่าเขาอยู่กันอย่างไร ไม่ควรพลาดคะ  มีร้านค้าให้เลือกซื้อของด้วยนะค่ะ 

ขบวนรถไฟ  Ryohyo Norokko

f:id:aofmaya001:20170524141003j:plain

                นั่งเพลินชมธรรมชาติกับขบวนรถไฟวิ่งเลียบชายฝั่ง จะเห็นแพน้ำแข็งไหลมาจากฝั่งรัสเซียมาทับถมตามแนวชายฝั่งญี่ปุ่น มากน้อยแล้วแต่สภาพอากาศ ทำให้น้ำแข็งคงสภาพไว้ได้นาน และละลายหายไปในทะเล ในดินแดนทะเลสาบ Tofutsu มีหงส์จากไซบีเรียอพยพหนีหนาวมาอยู่บริเวณนี้ ขบวนรถไฟนี้ใช้ตู้โบราณทำจากไม้   มีเตาผิงสำหรับใส่ถ่านหินทำด้วยไม้ ให้ความอบอุ่น มีเตาผิงเป็นปล่องทะลุหลังคาเพื่อระบายควันออกไปด้านนอก หน้าต่างรถไฟเป็นบานไม้ เปิดชมวิวได้รอบทิศ มีอาหารและของว่าง เช่นพุดดิ้งนมสดและปลาหมึกย่าง เอามาย่างเองกับตะแกรงที่เตาผิงในรถ มีขบวนรถไฟวันละ 2 เที่ยว เช้า และบ่าย  มีสถานีไว้บริการ  8 สถานี ประมาณการเดินทาง 50นาที ไปถึงและวิ่งกลับเลย แต่ละขบวนห่างกัน ประมาณ 1 ชั่วโมง ขบวนรถไฟจะจอดเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปอีกด้วยโดยขึ้นไปบนหอคอยไม้เพื่อชมหงส์และก้อนน้ำแข็งได้รอบสถานีสวยงามมากค่ะ

Asahiyama Zoo สวนสัตว์อะซาฮิยาม่า

f:id:aofmaya001:20170524141021j:plain

                ที่สวนสัตว์แห่งนี้อยู่กลางเกาะฮอกไกโดคุณมาเที่ยวสามารถเข้าชมสัตว์นานาชนิดได้ และสัตว์ที่นี่ไม่เหมือนกับสัตว์ที่อื่น ไฮไลท์คือ อุโมงค์ที่ผ่านสระว่ายน้ำเป็นอุโมงค์แก้ว ได้ชมนกเพนกวินว่ายน้ำเล่น เหล่าพวกนกเพนกวินเดินขบวนพาเหรดอวดโฉมพร้อมพี่เลี้ยงคุมแถววันละ 2 รอบ รอบ11.30-14.30 ค่ะ  และโดมแก้วขนาดเล็กที่อยู่ตรงกลางของโซนพวกหมีขั้วโลกทุกคนรอคอยชมหมีเล่นน้ำค่ะ โดมแก้วเวลามาเที่ยวจะได้เห็นสัตว์ชัดเจน และมีการจัดขบวนนกเพนกวินเดินโชว์ในฤดูหนาวอีกด้วย มีนิทรรศการที่เกี่ยวกับสัตว์พื้นเมืองคือ หมาป่า   หมีขั้วโลก ลิง ชิมแปนซี  มันอยู่ด้านบนกงเลยไม่รู้ว่าใครมาดูใครกันแน่ มียีราฟและยังมีแมวน้ำ  นกกระเรียนญี่ปุ่น หมาป่า    กวางญี่ปุ่น  ฮิปโป อุรังอุกัง กระต่าย นกอินทรีทะเลเตลเลอร์  และชมบ้านหมีขาว เปิดให้เข้าชมปลายเดือนเมษายน –กลางเดือนตุลาคม  และกลางเดือนตุลาคม –ต้น  พฤศจิกายน  ปิดทำการเดือนธันวาคม – มกราคม  ประมาณ 1 อาทิตย์มาเที่ยวสามารถ เดินทางจากสถานี Asahikawa Station  นั่งแท็กซี่จากกลางเมืองอะซาฮิกาว่า และใช้เวลา  30 นาที ในการเดินทางโดยทางรถยนต์

                     การเดินทางมาท่องเที่ยวทริปฮอกไกโดนี้ มีเวลาให้เข้าชมหากว่าเวลาพอขอแนะนำว่าให้มาที่ Sounkyo  บ่ายๆ หรือเย็นๆ ให้นั่งรถกระเช้าไปชมบนยอดเขา Kurodake ก่อน กลางคืนชมงานเทศกาลหิมะ  และพอวันรุ่งขึ้นค่อยเดินทางไปชม น้ำตก Ginga และRyusei  ซึ่งจะกลายไปเป็นน้ำแข็งในช่วงฤดูหนาว  อยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านนัก ที่แห่งนี้น้ำจะกลายเป็นน้ำแข็งทั้งหมดรวมทั้งน้ำตกด้วย น้ำตกแข็งค้างอยู่บนหน้าผาเลยล่ะ  มีการจัดตารางให้ขึ้นกระเช้ากับชมน้ำตกไว้ด้วยในช่วงบ่ายหรือวันรุ่งขึ้นก็ได้มาขึ้นกระเช้าสู่ยอดเขา Kurodakeเพื่อไปต่อ Chair lift จะปิดในหน้าหนาว แล้วเดินต่อถึงยอดเขาได้อีกเส้นทางค่ะ มีเวลาจัดเลยค่ะสำหรับฮอกไกโดดินแดนมหัศจรรย์แห่งขุนเขา พลาดไม่ได้นะค่ะ  ได้เวลาพอสมควรแล้วคะสำหรับแนะนำทีที่เที่ยวฮอกไกโดวันนี้ขอลาไปก่อนค่ะ บ๊ายบายๆ

แหล่งข้อมูล : พรีเมี่ยมเวิล์ดทัวร์