เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยว

เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยวให้ท่านได้ศึกษาและนำมาใช้ประโยชน์ได้

เที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีแดงที่แดนอาทิตย์อุทัยกันเถอะ…

               เที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีแดงที่แดนอาทิตย์อุทัยกันเถอะ…

f:id:aofmaya001:20170411184603j:plain

ไปเที่ยวญี่ปุ่นก็หลายครั้งแล้วแต่ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีแดงพลาดได้ไง วันนี้ไม่ให้พลาดมีเวลามาเที่ยวญี่ปุ่น ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีเป็นช่วงที่คนท่องเที่ยวมากที่สุด ใบไม้จากสีเขียว มาเป็นสีส้ม แดง เหลืองสวยงามตามธรรมชาติ  ไล่ดูตั้งแต่เหนือมายังใต้เพราะจะได้มีเวลาดูถึง 3 เดือนตามภูมิประเทศ ใบไม้ก็เปลี่ยนสีไม่พร้อมกัน เริ่มเดือนกันยายนบนยอดเขาของภูมิภาคฮอกไกโด  และเลื่อนต่ำไปลงทางใต้ จนถึง โตเกียว  โอซาก้า  ประมาณครึ่งหลังของเดือนพฤศจิกายน และทางตอนใต้ของคิวชู  ชมใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงครึ่งเดือนแรกของธันวาคม  ช่วงไหนจะมีการเปลี่ยนสีมากที่สุด ติดตามพรีเมี่ยมเวิล์ด ทัวร์ มาเลยคะ แบบเจาะลึกกับฤดูใบไม้เปลี่ยนสี แสนสวยไปกันเลยคะ

 

 

ใบไม้เปลี่ยนสี โตเกียว

ที่มา : oknation.nationtv.tv

โตเกียวนอกจากมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายแล้ว วัดที่มีนักท่องเที่ยวมาชมใบไม้เปลี่ยนสีคือวัด โคไดจิ ในบรรยากาศสวยงามในที่แห่งนี้มีไฟประดับสวยงามโดยรอบวัดมีต้นเมเปิ้ลเรียงรายและร่วงก่อนร่วงใบไม้จะเปลี่ยนสีเป็นสีส้ม ในวัดแห่งนี้มีไฟในตอนกลางคืนส่องให้ใบเมเปิ้ลสีแดง บริเวณริมน้ำเห็นเงาสะท้อนราวกับกระจกของผิวน้ำในสระนี้ ต่อจากนั้นเดินทางมาทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองเกียวโต มีวัดไดโกจิ  เป็นวัดอีกที่มีศาลาสีแดงตั้งอยู่กลางน้ำห้อมล้อมด้วยใบเมเปิ้ลที่เปลี่ยนเป็นสีแดงสด อีกเช่นกัน และอีกที่คือวัด บิชามอนโด  เป็นจุดชมความงามของใบไม้เปลี่ยนสีคือใบเมเปิ้ล วัดนี้เก่าแก่มากอยู่ในแถบยามาชินะ มาถึงจะเห็นต้นเมเปิ้ลเหมือนอุโมงค์ต้นไม้เปลี่ยนสีสวยงามแดงไปทั่ว  และมีวัด คิโยะมิซุ ที่เกียวโต หรือวัดน้ำใส เป็นที่นักท่องเที่ยวมาดูใบไม้เปลี่ยนสีกันมาก ในกลางคืนก็เปิดไฟสวยงามแปลกตามาก

ใบไม้เปลี่ยนสี หุบเขานารุโกะ โทโฮคุ

ที่มา : HIDE & JELLY

เป็นหุบเขาอยู่นอกเมืองห่างจากเซนได นั่งรถประมาณ 2 ชั่วโมง หุบเขานารุโกะเป็นจุดชมวิวมีใบไม้เปลี่ยนสีโด่งดังในภูมิภาคโทโฮคุมาเที่ยวบรรยากาศเดินป่ามีสะพานโอฟุคาซาว่า ให้ได้ข้ามชมความงามของหุบเขาอีกด้วยมายืนที่สะพานสามารถถ่ายรูปรถไฟออกจากอุโมงค์ได้ชัดเจนมากเลยทีเดียว  เดินทางสถานีรถไฟที่ใกล้ที่สุดคือ Naruko Onsen และต่อรถบัสจากสถานีไปลงที่Narukokyo Resthouse   และสามารถเดินทางได้ ราว 2 กิโลเมตร สุดทางทิศตะวันออกของหุบเขาเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์โคเคซิญี่ปุ่น มีการจัดนิทรรศการตุ๊กตา โคเคชิจำนวนมาก

ใบไม้เปลี่ยนสี ไดเซสึซัง ฮอกไกโด

ที่มา : hellojapan.in.th

อุทยานแห่งนี้ มีจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีเรียงรายอยู่ริมทะเลสาบ สวยงามมากฤดูกาลเหมาะกับการมาเที่ยวคือปลายเดือนกันยายนเป็นต้นไป  และเป็นจุดแรกๆที่จะเริ่มเปลี่ยนสีของใบไม้การเดินทางไปที่เมือง Asahikawa นั่งรถบัสจากป้ายหน้าสถานี JR Asahikawa มายังป้าย Asahidake onsen และโดยสารAsahidake Ropeway  มาลงที่สถานี Sugatami  ใช้เวลา 10 นาที เดินเล่นรอบๆ ประมาณ 45 นาที ชมความงาม

อุโมงค์ใบไม้แดง โมมิจิ ไคโร ฟูจิ

ที่มา : tabyu-to.com

ในเดือนพฤศจิกายน สองข้างทางมีใบไม้เปลี่ยนสีสลับกันยาวตลอดและโน้มเข้าหากันตรงกลางเป็นอุโมงค์สวยงามอลังการมากมาเที่ยวถ่ายรูปอวดเพื่อนๆกันและมีเทศกาลMomiji Fall Festival  เป็นประจำเดือน พ.ย. ของทุกปี ที่ใกล้ๆมีที่เที่ยวคือ พิพิธภัณฑ์,ร้านกาแฟ ,ร้านอาหาร แหล่งแช่ออนเซนเทนซุย (Tensui onsen) วิธีการเดินทางคือ จากสถานีKawaguchiko นั่ง Retro Bus มาลงที่พิพิธภัณฑ์ Kubota Itchiku Kimono Museum และเดินต่อมาได้ งานเทศกาลจัดถึง พ.ย. จร้า

ใบไม้เปลี่ยนสี เทือกเขาคุจู เกาะคิวชู

ที่มา : th.visit-oita.jp

เป็นยอดเขาที่สูงของเกาะคิวชู อยู่บริเวณตอนกลางทางทิศตะวันออกของเกาะคิวชู มียอดเขา นาคาดาเกะ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน มีใบไม้เปลี่ยนสีมากมายตามเทือกเขาสวยงามที่สุดในญี่ปุ่น มีดอกไม้ป่าหลากหลายสายพันธุ์ คือดอก Azalea มีทิวเขาเส้นทางเดินป่าที่สวยงามในฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เป็นจุดนิยมไม่แพ้ที่อื่น

ใบไม้เปลี่ยนสี หมู่บ้านหลังคาโบราณชิราคาวะโกะ ที่โทยาม่า

ที่มา : Shirakawa-go

มาชมหมู่บ้านญี่ปุ่นย้อนยุคและมีบ้านไร่สไตล์ญี่ปุ่นกว่า 12 หลัง โอบล้อมไปด้วยภูเขามีใบไม้เปลี่ยนสี เป็นหลังฉากและยังมีบ้านพักให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศแบบญี่ปุ่นเดิมๆอีกด้วย และหมู่บ้านแห่งนี้ หลังคามีการเปลี่ยนวัสดุบ่อยๆ  การเปลี่ยนมุงหลังคาแต่ละหลังต้องทำในช่วงฤดูใบไม้ผลิหลังหิมะละลายหมดแล้ว  ในปัจจุบันบ้านแต่ละหลังต้องมุงหลังคาทุก 25-35 ปี  วันเดียวใช้เวลาทำบ้าน 1 หลัง มาเที่ยวในช่วงนี้จะได้เห็นการรื้อบ้านอีกด้วย

ใบไม้เปลี่ยนสี สวนสาธารณะนารา เมืองนาราใกล้โอซาก้า

ที่มา : jetradar

ที่นี่เป็นสวนสาธารณะใหญ่ เป็นแลนด์มาร์คสำคัญของเมือง มีแหล่งท่องเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีมีสัตว์กวางป่าให้ชม และอยู่ใกล้กับวัดมรดกโลก โทไดจิ,วัดโบราณโคฟุกุจิ และ ศาลเจ้าคาสุกะไทซะ วัดกินคะคุจิ หรือวัดเงินก็มีใบไม้เปลี่ยนสี มีต้นสน ,ต้นเมเปิ้ล สวยงามมีฉากหลังเป็นสีน้ำตาลตัดกับใบไม้แดงสวยคะได้มาที่นี่ได้ชมวัดที่สวยงามอีกด้วย และมีวัดคิคะคุจิหรือวัดทอง เป็นวัดที่อยู่ในการ์ตูนอิคคิวซังเป็นปราสาทสีทองมีใบไม้สีแดงทั่วทั้งวัด  มีสระน้ำและสวนญี่ปุ่นมาเที่ยวกันสิคะ ใกล้โอซาก้าคะ

ใบไม้เปลี่ยนสี เมือง อะระชิยามะ ใกล้เมืองโอซาก้า

ในอดีตเมืองนี้เป็นเขตเมืองต่างอากาศ มีวิวที่เลืองชื่อทั้งเมืองปกคลุมด้วยใบไม้สีแดง มีบริการรถไฟชมวิว โทร็อกโกะ  มีจุดถ่ายรูปยอดฮิตที่สะพานไม้เก่าแก่  สะพานโทเกตสึ ใครมาต้องถ่ายรูปที่ระลึก

ล่องเรือชมใบไม้เปลี่ยนสี  Kawakudari ที่ Arashiyama

ที่มา : 500px.com

สัมผัสประสบการ์ณชื่นชมธรรมชาติไปตามสายน้ำไหลเชี่ยวในปลายเดือนพฤศจิกายน ถึงเดือน ธันวาคมมีกิจกรรมที่น่าสนใจ คือชมป่าไผ่ นั่งรถไฟสายโรแมนติค และล่องเรือแม่น้ำ Hozu  ชมใบไม้เปลี่ยนสีมาทริปนี้มีเรืออาหารมาจอดเทียบให้เลือกซื้อเหมือนบ้านเราด้วยนั่งเรือมาถึง Arashiyama ต้นไม้สวยมากสีแดงสด สีส้ม สีเหลืองสวยจริงภูเขาสีลูกกวาด ตื่นตาตื่นใจจริงๆการเดินทางไปยังหุบเขาHozu จากสถานี Kyoto  ขึ้นรถไฟ JR สาย Saganoไปลงสถานี Kameoka  ใช้เวลา 20 นาที และเดินต่ออีก 8 นาทีไปยังจุดขึ้นเรือคะ

ใบไม้เปลี่ยนสีสะพาน Taigetsukyo

ที่มา : jaiktravelblog.blogspot.com

ที่หุบเขาkarankei เป็นอีกที่หนึ่งที่มาชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามที่สุดในภูมิภาคจูบุ ตอนกลางของญี่ปุ่น ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน ไปชื่นชมกับใบไม้เปลี่ยนสีท่ามกลางภูเขาและแม่น้ำมีวัด Kojakuji และเจ้าอาวาสเริ่มนำต้นไม้มาปลูกตั้งแต่สมัย เอโตะ และหมู่บ้านโบราณ  Yashiki  และมีสะพานTaigetsukyo Bridge  เป็นสัญลักษณ์ประจำโครังเคจุดถ่ายภาพที่งดงาม มีจัดแสงไฟประดับสะพานและมีการแสดงดนตรีบริเวณพื้นที่โล่งโครังเคฮิโรบะอีกด้วย ก มีใบไม้เปลี่ยนสีภูมิภาคชุบุ ตั้งอยู่วัดโคจาคุจิ  และอีกสถานที่เหมาะแก่การชมใบไม้เปลี่ยนสีคือ หมู่บ้าน ซังซูอะเกะยาชิกิ  เป็นที่รักษาบ้านเก่าจำนวนมาก บรรยากาศเหมือนหมู่บ้านในอดีต  มีทำรองเท้าฟาง ย้อมผ้าเช็ดหน้าและ โพสการ์ด กระดาษวาชิก มาที่นี่เดินทางจากนาโกย่ามีรถไฟมาต่อรถบัส  มีรอบรถค่อนข้างจำกัด นั่งรถไฟ Meitetsu สาย  Nagoya มาลงที่ สถานี Higashi – Okazaki  และต่อรถบัส  Meitetsu  มาลงที่ Korankei  ใช้เวลาเดินทางทั้งหมด 90 นาที

ข้อมูล : พรีเมี่ยมเวิลด์ทัวร์