เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยว

เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยวให้ท่านได้ศึกษาและนำมาใช้ประโยชน์ได้

ปีใหม่นี้เที่ยวที่ไหนดี... !!

  • ปีใหม่นี้เที่ยวที่ไหนดี... !!

f:id:aofmaya001:20170111172643j:plain
หลังจากที่เรานำเสนอที่เที่ยวในประเทศกันไปแล้ว คราวนี้ก็มาดูที่เที่ยวปีใหม่ต่างประเทศกันบ้างค่ะ และยังเป็นประเทศที่ไม่ต้องใช้วีซ่าอีกต่างหาก เพียงแค่มีเวลา มีกำลังทรัพย์ ก็จัดการจองตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวกันได้เลย

 

 

1. สิงคโปร์

 



้ที่เที่ยวปีใหม่ต่างประเทศ
ภาพจาก Richie Chan / shutterstock.com


          ปีใหม่นี้ใครยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวสูดอากาศเย็น ๆ ที่ไหน บอกเลยค่ะว่าสิงคโปร์เป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าสนใจสุด ๆ เพราะช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ รอบ ๆ เมืองสิงคโปร์จะมีการจัดตกแต่งอาคารบ้านเรือน สถานที่สำคัญต่าง ๆ ให้สวยงาม บนท้องถนนจะถูกประดับประดาไปด้วยดวงไฟเล็ก ๆ มากมาย นักท่องเที่ยวสามารถไปชมไฟสวย ๆ ได้ที่อ่าวมาริน่า เบย์ สนุกสนานกับสวนสนุกระดับโลกอย่างยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ และยังได้ไปไหว้พระทำบุญกันที่วัดสำคัญต่าง ๆ ของสิงคโปร์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตอีกด้วย อีกทั้งหลายห้างร้านยังจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้ากันแบบหั่นแหลก เรียกได้ว่ามาที่เดียวได้เที่ยวครบทุกอย่างเลยค่ะ

2. ฮ่องกง-มาเก๊า

ที่เที่ยวปีใหม่ต่างประเทศ
ภาพจาก 2p2play / shutterstock.com

 

ที่เที่ยวปีใหม่ต่างประเทศ
GuoZhongHua / shutterstock.com


          เกาะฮ่องกงและมาเก๊า เป็นอีกสถานที่ที่น่าไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่มาก ๆ ทางฝั่งฮ่องกง ทั้งเกาะเกาลูนและเกาะฮ่องกงก็จะมีการประดับประดาไฟบนตึกอย่างสวยงามอลังการ โดยเฉพาะในช่วงของการแสดง A Symphony of Lights ก็จะยิ่งงดงามตระการตาขึ้นไปอีกเท่าตัว และถ้าใครอยากถ่ายรูปกับต้นคริสต์มาสสวย ๆ ก็สามารถไปเยี่ยมชมได้ที่บริเวณ North Statue Square ย่านเซ็นทรัล แล้วเดินเที่ยวชมไฟสวย ๆ ในย่านนี้ต่อก็ได้เช่นกัน

          ส่วนทางฝั่งมาเก๊าก็จะมีการตกแต่งไฟสวย ๆ ในหลายจุด เช่น ที่บริเวณ Senado Square ซึ่งถ้าใครรออยู่เคาท์ดาวน์ที่ฮ่องกงและมาเก๊า บอกเลยว่าคุณจะได้ชมพลุสุดอลังการ สวยงามจนไม่อยากให้ปีเก่าผ่านพ้นไปเลยทีเดียว

3. หลวงพระบาง ประเทศลาว

ที่เที่ยวปีใหม่ต่างประเทศ
ภาพจาก Em7 / shutterstock.com


          สำหรับใครที่อยากพักผ่อนกับธรรมชาติและวัฒนธรรมอย่างแท้จริง ต้องพุ่งตรงไปที่นี่เลย เมืองหลวงพระบาง ประเทศลาว เป็นเมืองที่ไม่มีตึกสูงระฟ้าหรือปัญหารถติด สามารถขี่จักรยานเที่ยวรอบเมืองได้อย่างสบาย ๆ มีวัดวาอารามและพระราชวังเก่าแก่สวย ๆ ให้ได้เที่ยวชม พร้อมกับไหว้พระทำบุญเสริมความเป็นสิริมงคล บริเวณรอบนอกของเมืองก็ยังมีชุมชนต่าง ๆ ที่ยังคงอยู่อาศัยกันอย่างเรียบง่าย และมีสินค้าพื้นเมืองให้ได้ช้อปปิ้งกันอย่างจุใจ

          อีกทั้งยังมีป่าเขา น้ำตก ที่สวยงามติดอันดับต้น ๆ ของเมืองลาวให้ได้เที่ยวชมกันอีกด้วย สถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดในหลวงพระบาง อาทิ พระบรมมหาราชวังหลวงพระบาง, วัดเชียงทอง, พระธาตุภูสี, ตลาดมืด หลวงพระบาง, ร้านกาแฟโจมา เบเกอรี่ คาเฟ่, น้ำตกกวางสี (ตาดกวางสี), วัดใหม่สุวรรณภูมาราม, น้ำตกตาดแส้, หมู่บ้านผานม, บ้านช่างฆ้อง, ถ้ำติ่ง หรือถ้ำปากอู เป็นต้น

4. เมืองฮอยอัน ประเทศเวียดนาม

ที่เที่ยวปีใหม่ต่างประเทศ

ที่เที่ยวปีใหม่ต่างประเทศ
ภาพจาก Romas_Photo / shutterstock.com


          เมืองฮอยอัน เมืองเก่าที่ตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศเวียดนาม เป็นเมืองเล็ก ๆ ริมฝั่งทะเลจีนใต้ ที่ยังคงเต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์แห่งบ้านเรือนเก่าแก่และวิถีชีวิตสุดเรียบง่าย นักท่องเที่ยวสามารถที่จะเดินเล่นไปตามตรอกซอกซอยเล็ก ๆ เพื่อชมสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่างแบบตะวันตก และแบบตะวันออกอันสวยงาม นั่งชิมกาแฟท่ามกลางบรรยากาศสุดเงียบสงบ หรือจะตระเวนชิมอาหารพื้นเมืองอร่อย ๆ ก็ได้เช่นกัน

5. เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

ที่เที่ยวปีใหม่ต่างประเทศ

          เกียวโต อดีตเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น ที่ยังคงมากล้นไปด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมดั้งเดิม ถึงแม้ว่าจะมีสิ่งใหม่ ๆ เกิดขึ้นในเกียวโตทุกวัน แต่ที่นี่ก็ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของตัวเองไว้ได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะในช่วงปีใหม่ ที่อากาศจะหนาวเย็นจับใจ ชาวเมืองจะใส่ชุดยูกาตะมาร่วมงานพิธีสำคัญ สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเกียวโต เช่น พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเกียวโต, ปราสาทนิโจ, วัดคิโยมิสึเดระ, วัดคินคะคุจิ หรือวัดทอ, วัดเบียวโดอิน, อาราชิยาม่า, ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ, เกียวโต ทาวเวอร์ หรือวัดเรียวอันจิ เป็นต้น

6. กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

ที่เที่ยวปีใหม่ต่างประเทศ

ที่เที่ยวปีใหม่ต่างประเทศ
ภาพจาก Freedom Man / shutterstock.com


          กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะฤดูกาลไหน ๆ ที่นี่ก็มีความงดงาม น่าไปเที่ยวพักผ่อนสุด ๆ ยิ่งถ้าใครอยากสัมผัสกับความโรแมนติกของเกาหลีใต้ ปีใหม่นี้ก็เป็นโอกาสดีที่จะไปชมไฟประดับและต้นคริสต์มาส ที่จะมีการตกแต่งอย่างสวยงามรอบ ๆ เมืองและที่ท่องเที่ยวสำคัญต่าง ๆ หากโชคดียังจะได้พบกับหิมะกันอีกด้วย สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปในช่วงปีใหม่ของกรุงโซล อาทิ ริมแม่น้ำฮัน, คลองชองเกชอน, หมู่บ้านบุกชอนฮานก, อินซาดง, พระราชวังเคียงบกคุง, เมียงดง หรือหอคอยเอ็นทาวเวอร์ เป็นต้น

7. ไต้หวัน
 

ที่เที่ยวปีใหม่ต่างประเทศ


          เกาะไต้หวัน เพิ่งจะยกเลิกการตรวจลงตราวีซ่าแก่ผู้ที่ถือหนังสือเดินทางประเทศไทยไปหมาด ๆ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แบบนี้ก็ต้องจัดไปค่ะ ซึ่งก็เหมือนโอกาสทองที่จะได้ไปสัมผัสกับไต้หวันกันแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเที่ยวในเมืองอย่างกรุงไทเป หรือออกไปเที่ยวธรรมชาติในเมืองอื่น ๆ ก็ไม่ควรพลาดค่ะ สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อาทิ เมืองโบราณจิ่วเฟิ่น, ย่านซีเหมินติง, อนุสรณ์สถาน ดร.ซุน ยัตเซน, วัดหลงซาน, ตึกไทเป 101, อนุสรณ์สถานเจียง ไคเชก หรือท่าเรือตัมสุ่ย เป็นต้น

          ทั้งนี้การยกเลิกวีซ่าไต้หวันให้กับคนไทยนั้น เป็นโครงการทดลองใช้ระหว่างในวันที่ 1 สิงหาคม 2559 ถึง 31 กรกฎาคม 2560

          ใครยังไม่รู้ว่าจะเก็บช่วงเวลาดี ๆ ที่ไหนในช่วงปีใหม่ดี การไปเที่ยวประเทศที่ไม่ต้องใช้วีซ่า ก็เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะไม่ต้องเสียเวลารอ เพียงแค่คลิกจองตั๋วเครื่องบิน แล้วก็ข้ามน้ำข้ามทะเลไปเที่ยวกันได้เลย หวังว่าปีใหม่นี้ทุกคนจะมีแต่ความสุขนะคะ

SaraDD   SaraDD   10081009   saradd   TourDMak   tourdd  tourdmakmak  saRaDD   ทัวร์ญี่ปุ่น   ทัวร์ฮ่องกง  ทัวร์ไต้หวัน  ทัวร์จีน    ทัวร์มาเลเซีย  ทัวร์เวียดนาม   ทัวร์ยุโรป  ทัวร์รัสเซีย  ทัวร์อเมริกา   ทัวร์กัมพูชา  ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์พม่า  ทัวร์ลาว หลวงพระบาง ทัวร์มัลดีฟส์  ทัวร์อินเดีย แคชเมียร์   ทัวร์เนปาล ปัคตาปูร์   ทัวร์ภูฏาน ทัวร์ศรีลังกา  ทัวร์จอร์แดน ทัวร์อินโดนีเซีย  ทัวร์ฟิลิปปินส์ ทัวร์ดูไบ ซาร์จาห์   ทัวร์บาหลี คินตามณี  ทัวร์อียิปต์ ไคโร  ทัวร์บรูไน     ทัวร์โครเอเชีย  ทัวร์ออสเตรเลีย ทัวร์นิวซีแลนด์ อ๊อคแลนด์ และ ทัวร์แอฟริกาใต้   ราคาตั๋วเครื่องบิน  ตั๋วเครื่องบินราคาถูก   ตั๋วเครื่องบิน  ตั๋วเครื่องบินการบินไทยราคาถูก   นกแอร์   แอร์เอเชีย  ไทยไลอ้อนแอร์  Avis Thailand  โรงแรม  Skypark Marina Bay   JR PASS  ประกันการเดินทาง  พ็อกเก็ต ไวไฟ จัดกรุ๊ปทัวร์   รับจัดกรุ๊ปทัวร์  รับจัดสัมมนา  แฟรนไชส์   Premiumworldtour  ข่าวสารการท่องเที่ยว      articlestv  newldblong  commonknowledgeabroad  aoffyblog