เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยว

เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยวให้ท่านได้ศึกษาและนำมาใช้ประโยชน์ได้

8 สถานที่ท่องเที่ยว ประเทศนิวซีแลนด์

8 สถานที่ท่องเที่ยว ประเทศนิวซีแลนด์

 

f:id:aofmaya001:20170110192157j:plain

นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางระบบนิเวศสูงมากแห่งหนึ่งของโลก เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับนักผจญภัยและนักสำรวจธรรมชาติ ระบบนิเวศของที่นี่มีตั้งแต่ ภูเขาไฟ ทะเลทราย ภูเขาน้ำแข็ง ป่าทึบ ไปถึงเขตบ่อน้ำร้อน ซึ่งแต่ละที่ยังคงความสมบูรณ์ทางธรรมชาติไว้แบบที่หาที่ไหนไม่ได้ในโลก ทั้งนี้เป็นเพราะรัฐบาลของประเทศนิวซีแลนด์เอง ให้ความสำคัญกับเรื่องการรักษาธรรมชาติมาก นอกจากนั้นยังมีเมืองสวยๆที่มีความเจริญ แต่ยังผสมผสานเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมเอาไว้เป็นอย่างดี . . . ต่อไปนี้เป็น 10 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศนิวซีแลนด์ ที่ใครจะไปเที่ยวนิวซีแลนด์ห้ามพลาดเป็นอันขาด

 

8. Sky Tower สถานที่ท่องเที่ยวนิวซีแลนด์


Sky Tower สถานที่ท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ตึก Sky Tower แลนด์มาร์คเมือง Auckland เมืองที่เจริญที่สุดของประเทศนิวซีแลนด์

Sky Tower เป็นหอคอยที่ใช้สำหรับการโทรคมนาคมและชมวิวของเมืองอ็อคแลนด์ เมืองที่ใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์ ด้วยความสูง 328 เมตร ทำให้มันเป็นอาคารที่สูงที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์ และเป็นแลนด์มาร์คของเมืองอ็อคแลนด์อีกด้วย เมื่อคุณอยู่บนหอคอย Sky Tower คุณสามารถมองไปได้ไกลถึงประมาณ 80 กิโลเมตร เรียกว่าเกือบทั่วทั้งเมืองเลยทีเดียว แถมภัตตาคารบนหอแห่งนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องอาหารเลิศรสอีกด้วย เที่ยวนิวซีแลนด์ 10 สถานที่ท่องเที่ยว ประเทศนิวซีแลนด์


7. เมือง Napier – เทศกาล Art Deco


Napier Art Decoศิลปะแนว Art Deco ที่หาชมได้ยากจากเมืองอื่นของโลก หาชมได้ที่นี่. . . เมือง Napier

Napier เป็นเมืองเล็กๆในอาณาเขตของอ่าว Hawke ซึ่งอยู่ทางชายหาดด้านตะวันออกของเกาะตอนเหนือของนิวซีแลนด์ (ถ้าอ่านแล้ว งง ดูแผนที่ทางด้านล่างนะครับ ว่าอยู่ตรงไหน) เมือง Napier มีชื่อเสียงโด่งดังจากสถาปัตยกรรมต่างๆของเมืองที่แปลกตาไม่เหมือนที่ไหนๆ ทั้งนี้เป็นเพราะเมื่อปี 1931 เมือง Napier ได้ประสบแผ่นดินไหว ทำให้ต้องทำการบูรณะก่อสร้างเมืองขึ้นใหม่ ประจวบกับในช่วงปี 1931 เป็นยุคของสถาปัตยกรรมแบบ Art Deco (สถาปัตแบบ Art Deco อยู่ได้ไม่นาน ก็หมดความนิยม) ทำให้เมืองนี้มีสถาปัตยกรรมแบบ Art Deco ที่ไม่มีที่ไหนเขาสร้างกัน . . . ซึ่งในทุกๆเดือน กุมภาพันธ์ จะมีสัปดาห์แห่ง Art Deco จัดขึ้นทุกปี ซึ่งเทศกาลนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาเยือนเมืองแสนสวยแห่งนี้ได้ปีละหลายหมื่นคน


6. เมือง Kaikoura ประเทศนิวซีแลนด์


Kaikoura ประเทศนิวซีแลนด์สัตว์น้ำหายากมากมายรวมอยู่ที่นี่ ทะเลของเมือง Kaikoura

เมืองริมฝั่งเล็กๆแห่งนี้อยู่ทางเกาะตอนใต้ของนิวซีแลนด์ เป็นสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบอาหารทะเลอย่างแท้จริง . . . ที่นี่คุณจะได้เห็นสัตว์น้ำทะเลหายากมากมาย เช่น แมวน้ำ ปลาโลมา วาฬเสปิร์ม นกทะเลขนาดยักษ์ (albatross) ส่วนผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยก็สามารถเข้าไปเดินสำรวจป่า Kaikoura ป่าที่ไม่ถูกรุกรานจากโลกภายนอกและมีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติแบบที่เรียกว่า หาได้น้อยมากแล้วในปัจจุบัน


5. ภูเขาน้ำแข็ง Franz Josef


 Franz Josef Glacierภูเขาน้ำแข็ง Franz Josef เทือกเขา Fox ตั้งอยู่ข้างกันเพิ่มความอลังการให้กับแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้

ภูเขาน้ำแข็ง Franz Josef ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติ Westland ทางเกาะใต้ฝั่งตะวันตก ซึ่งเป็นหนึ่งในภูเขาน้ำแข็งที่สามารถเดินทางไปได้ง่ายที่สุดแห่งหนึ่งของโลก (ที่อื่นคุณอาจจะต้องตะลุยหิมะขั่วโลก เพื่อเข้าไปชม) ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังใต้ภูเขาน้ำแข็งขนาดมหึมาแห่งนี้ได้เลย หรือจะขึ้นเฮลิคอปเตอร์ชมก็สวยงามไม่แพ้กัน บวกกันกับ เทือกเขา Fox ที่อยู่ใกล้ๆ ทำให้สถานที่แห่งนี้มีความสวยงามแบบหาที่ไหนไม่ได้ในโลก และเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวอันดับต้นๆของประเทศนิวซีแลนด์เลยครับ


4. Rotorua ดินแดนแห่งบ่อน้ำร้อน – เที่ยวนิวซีแลนด์


Rotorua เที่ยวนิวซีแลนด์Wai-O-Tapu บ่อน้ำร้อนสีเขียวบ้าง ส้มบ้าง เหลืองบ้าง ตามเวลา แปลกตาสุดๆ

Rotorua เป็นที่รู้จักกันดีในนามดินแดดบ่อน้ำร้อนแห่งนิวซีแลนด์ (thermal wonderland of New Zealand) รอบๆตัวเมืองมีบ่อน้ำพุร้อนและบ่อน้ำร้อนอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งบ่อน้ำร้อนเหล่านี้เกิดจากเกิด ประทุของน้ำในชั้นใต้พื้นผิวดิน ทำให้เกิดการก่อตัวของน้ำพุและโคลนร้อนในจุดใหม่ๆอยู่ตลอด บ่อน้ำร้อนที่เป็นที่ยมที่สุดของนักท่องเที่ยวคงหนีไม่พ้น Wai-O-Tapu ซึ่งบ่อน้ำพุที่มีสีสันสวยงามแปลกตาหาที่ไหนไม่ได้ในโลก ส่วนบ่อน้ำพุร้อนที่นิยมคือ บ่อน้ำพุ Lady Knox


3. อุทยานแห่งชาติ Tongariro


Tongariro National Park เที่ยวประเทศนิวซีแลนด์Tongariro อุทยานแห่งชาติที่มาความหลากหลายทางระบบนิเวศแบบสุดๆ ทะเลทรายจนไปถึงทุ่มสมุนไพรหาชมได้ที่นี่

อุทยานแห่งชาติ Tongariro เป็นอุทยานแห่งชาติที่แรกของประเทศนิวซีแลนด์ รู้จักกันดีเพราะความหลากหลายของระบบนิเวศ ตั้งแต่ แอ่งน้ำสีฟ้าสดใส , ภูเขาไฟที่ยังไม่ดับ , ทุ่งสมุนไพร , ป่าที่อุดมสมบูรณ์ , ที่ราบทะเลทราย . . . ถ้ามาเยือนที่นี่แนะนำให้เริ่มการเดินทางที่ จุดรวมนักเดินทาง Whakapapa ต่อด้วยการปีนเขาที่น้ำตก Taranaki หลังจากปีนเขาคุณยังจะได้พบกับ ดินแดนเขตทะเลทราย รวมทั้งป่าทึบ แถมด้วยการเดินทางผ่านเส้นทางที่มีการระเบิดของภูเขาไฟที่เกิดการประทุขึ้นในยุคดึกดำบรรพ์ (20,000 ปีที่ผ่านมา)


2. Bay of Islands ประเทศนิวซีแลนด์


Bay of Islands ประเทศนิวซีแลนด์Bays of Islands เขตหมู่เกาะที่มีสัตว์น้ำหายากอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก แถมความสวยงามไม่ต้องพูดถึง

Bay of Islands เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งของนิวซีแลนด์ ด้วยเกาะเล็กเกาะน้อยกว่า 144 เกาะในบริเวณ แต่ละเกาะก็มีแต่หาดสวยๆ บรรยากาศดีๆทั้งนั้น แถมยังมีสัตว์น้ำนานาชนิด ทั้ง ปลาวาฬ นกเพนกวิ้น ปลาโลมา และอีกมากมาย จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมที่ Bays of Islands จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวประเทศนิวซีแลนด์ ที่มีนักท่องเที่ยวที่มีฐานะมากมายมาแล่นเรือยอร์ชกัน (นอกจากนี้ในบริเวณ Bays of Islands ยังเป็นที่ที่จัดการแข่งขันตกปลาระดับโลกอีกด้วย)


1. Milford Sound เที่ยวนิวซีแลนด์


Milford Sound เที่ยวนิวซีแลนด์Milford Sound สถานที่เที่ยวนิวซีแลนด์ที่ต้องยอมรับว่าสวยที่สุดจริงๆ ดูจากภูเขาที่สลับไปมา แถมยังมีน้ำตกไหลลงมาจากภูเขาอีกด้วย ><

Milford Sound เป็นหนึ่งในสถานท่องเที่ยวที่นิยมมากที่สุดของประเทศนิวซีแลนด์ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของอุทยานแห่งชาติ Fiordland ที่อยู่ทางใต้ของเกาะตอนใต้ของประเทศ ที่นี่คุณจะได้เห็นวิวภูเขาที่เรียงต่อกันไปมา น้ำทะเลสีน้ำเงินเข้ม และน้ำตกที่ไหลลงมาจากภูเขา ราวกับเป็นฉากในภาพยนต์ Lord of the Ring ทำให้ Milford Sound นั้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวของประเทศนิวซีแลนด์ที่น่าไปเยือนมากที่สุด . . . ยิ่งถ้าคุณชอบธรรมชาติ และการเดินทางผจญภัยด้วยแล้วหละก็ ที่นี่เป็นสถานที่ที่คุณต้องมาให้ได้ซักครั้งในชีวิต

SaraDD   SaraDD   10081009   saradd   TourDMak   tourdd  tourdmakmak  saRaDD   ทัวร์ญี่ปุ่น   ทัวร์ฮ่องกง  ทัวร์ไต้หวัน  ทัวร์จีน    ทัวร์มาเลเซีย  ทัวร์เวียดนาม   ทัวร์ยุโรป  ทัวร์รัสเซีย  ทัวร์อเมริกา   ทัวร์กัมพูชา  ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์พม่า  ทัวร์ลาว หลวงพระบาง ทัวร์มัลดีฟส์  ทัวร์อินเดีย แคชเมียร์   ทัวร์เนปาล ปัคตาปูร์   ทัวร์ภูฏาน ทัวร์ศรีลังกา  ทัวร์จอร์แดน ทัวร์อินโดนีเซีย  ทัวร์ฟิลิปปินส์ ทัวร์ดูไบ ซาร์จาห์   ทัวร์บาหลี คินตามณี  ทัวร์อียิปต์ ไคโร  ทัวร์บรูไน     ทัวร์โครเอเชีย  ทัวร์ออสเตรเลีย ทัวร์นิวซีแลนด์ อ๊อคแลนด์ และ ทัวร์แอฟริกาใต้   ราคาตั๋วเครื่องบิน  ตั๋วเครื่องบินราคาถูก   ตั๋วเครื่องบิน  ตั๋วเครื่องบินการบินไทยราคาถูก   นกแอร์   แอร์เอเชีย  ไทยไลอ้อนแอร์  Avis Thailand  โรงแรม  Skypark Marina Bay   JR PASS  ประกันการเดินทาง  พ็อกเก็ต ไวไฟ จัดกรุ๊ปทัวร์   รับจัดกรุ๊ปทัวร์  รับจัดสัมมนา  แฟรนไชส์   Premiumworldtour  ข่าวสารการท่องเที่ยว      articlestv  newldblong  commonknowledgeabroad  aoffyblog