เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยว

เว็บไซต์ที่รวบรวมสาระดีดีจากการท่องเที่ยวให้ท่านได้ศึกษาและนำมาใช้ประโยชน์ได้

เที่ยวโตเกียว ฉบับประหยัดกับ 8 กิจกรรมสุดเพลินที่ไม่ต้องจ่ายสักเยน !

เที่ยวญี่ปุ่น หลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ดินแดนอธิอุทัยที่ชวนคุณมาสัมผัสกับประเทศที่ได้ชื่อว่าศิลปะล้ำสมัยที่สุด ทั้งอาหารการกิน และศิลปวัฒนธรรม เริ่มจากอันดับที่ 10 ของสถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่นกันเลย (อยากไปญี่ปุ่นแบบไม่ง้อทัวร์ คลิกที่นี่ เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง)



1. ปราสาทโอซาก้า

ปราสาทโอซาก้า เป็นดั่ง Landmark ของเมืองโอซาก้า ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกที่สำคัญของประเทศญี่ปุ่น เป็นปราสาทที่มีขนาดใหญ่โต มีความสูงถึง 8 ชั้น บนกำแพงของตัวปราสาทประดับไปด้วยภาพเสือ และลงสีทองอร่ามดูสวยงามเป็นอย่างยิ่ง ข้างบนหอคอยชั้น 8 เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์รอบเมืองโอซาก้าได้ทั่วถึง และนอกจากนี้ ภายในตัวปราสาทโอซาก้า ยังมีการจัดนิทรรศการแสดงหลักฐาน ภาพเขียนและเครื่องแต่งกายโบราณ ที่เกี่ยวข้องกับประสาทและตระกูลโทโยโตมิอยู่ ส่วนบริเวณภายนอกรอบๆปราสาท เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีดอกไม้สีสันสวยงามผลัดกันออกดอกบานสะพรั่งตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงที่มีดอกซากุระบาน จะมีนักท่องเที่ยวมากมายทั้งชาวญี่ปุ่นเองและชาวต่างชาติมาร่วมชมดอกซากุระเป็นจำนวนมาก


2. วัดโทไดจิ เมืองนารา สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

วัดโทไดจิ เป็นวัดที่มี่ความเก่าแก่ และได้รับการนับถืออย่างกว้างขว้างของประเทศญี่ปุ่น เป็นอีกสถานที่สำคัญซึ่งมีผลกับประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นมาก ซึ่งเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของญี่ปุ่น 4 เรื่องนั้น วัดแห่งนี้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด (การเปลี่ยนแปลงการปกครอง, การจัดนิกายทางพุทธศาสนา, การจัดระเบียบวัด และ การจัดระเบียบทางศิลปะ) วัดแห่งนี้ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นอาคารที่สร้างด้วยไม้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้วัดไดบุทสียังมีประพุทธรูปขนาดมหึมาตั้งอยู่ด้วย ซึ่งพระพุทธรูปนี้มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และ หล่อจากเงินทั้งองค์ ที่สำคัญได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในทะเบียนวัด ศาลเจ้า และสถานที่สำคัญอื่นๆอีก 7 สถานที่ด้วยกันในเมืองแห่งนี้ เสน่ห์ที่ทำให้วัดแห่งนี้โด่งดังอีกอย่างก็คือ ภายในตัววัดจะมีกวางอยู่เป็นจำนวนมาก และเจ้ากวางเหล่านี้เชื่องมากเสียด้วย ทำให้นักท่องเที่ยวได้ใกล้ชิดกับเจ้ากวางตัวเป็นๆอย่างไม่เคยได้สัมผัสที่ไหนมาก่อน เที่ยวญี่ปุ่น


3. วัดทองคินคะคุจิ เที่ยวญี่ปุ่น

วัดทองคินคะคุ จิ เดิมเป็นสถานตากอากาศของ โชกุนโยชิมิสึ ที่เราคุ้นเคยกันจากการ์ตูนเรื่อง เณรน้อยเจ้าปัญญาอิคคิวซังนั่นเอง ตัววัดเดิมได้ถูกไฟไหม้ไปหลายครั้ง และสร้างขึ้นใหม่ตามรูปแบบเดิม ปิดด้วยทองคำเปลวเหลืองอร่าม จุดเด่นอีกแห่งก็คือรูปหล่อนกฟีนิกซ์บนยอดปราสาท มีสระกระจก ที่สะท้อนภาพศาลาทองอร่ามชัดเจน สระกระจก ถูกออกแบบให้เป็นสระน้ำบนสรวงสวรรค์ ภาย ในสระมีดอกบัว และยังมีเกาะเล็กๆและก้อนหินโผล่พ้นขึ้น มาเหนือน้ำซึ่งก็เปรียบเป็นมหาสมุทร 8 แห่ง และภูเขา 9 ลูก ใน

สถานที่ท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น

4. วัดคิโยมิสึ สถานที่ท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น

วัดคิโยมิสึ หรือ ภาษาไทยแปลว่าวัดน้ำใส เป็นวัดเก่าแก่ของประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีอายุยาวนานกว่า 1,500 ปี ซึ่งถูกสร้างมาก่อนที่โตเกียวจะถูกสร้างซะอีก ที่เรียกว่าวัดน้ำใส ก็เพราะว่ามีแม่น้ำ 3 สายไหลมาบรรจบกัน ซึ่งเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติไหลลงมาจากเทืองเขา หากเราไปวัดนี้จะเห็นชาวญี่ปุ่นต่อคิวกันยาวเพื่อดื่มน้ำ ที่เขาเชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์จากแม่น้ำสามสาย โดยเชื่อว่าสายที่ 1 หากดื่มจะเรียนเก่ง, สายที่ 2 จะมีความรักที่ยั่งยืน, สายที่ 3 จะทำให้มีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัย จุดเด่นของวัดคิโยมิสึก็คือห้องโถงใหญ่ ที่สร้างยื่นออกไปจากหน้าผา มีเสาไม้ขนาดยักษ์ 139 ต้น ค้ำยันโดยไม่ผ่านการตอกตะปูเลยซักตัว ซึ่งเป็นการออกแบบและก่อสร้างที่น่าทึ่งมากทีเดียว แถมที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากๆ จนองค์การ UNESCO ขึ้นทะเบียนให้วัดคิโยมิสึเป็นมรดกโลก เรื่องแปลกอีกอย่างคือ ที่ระเบียงวัดแห่งนี้ เชื่อกันว่า ถ้าใครโดดลงไปแล้วรอดมาได้ สิ่งที่หวังไว้จะเป็นจริง ทำให้วัดนี้มีชื่อเสียงไปทั่วญี่ปุ่น (แต่ตอนนี้ทางวัดไม่ให้กระโดดแล้ว เพราะอาจทำให้เสียชีวิตได้) นอกจากตัววัดแล้ว ถนนสายกาน้ำชา ยังเป็นสถานที่ช้อปปิ้งที่น่าสนใจ เพราะมีร้านขายถ้วยชาเครื่องปั้นดินเผาเรียงกันทั้งสองข้างทาง ซึ่งในปัจจุบันมีร้านของฝาก ร้านขายสินค้าหลายชนิดมากมาย เช่นรองเท้าแตะแบบญี่ปุ่น ทั้งเกี๊ยะและโซริ ชุดกิโมโน ยูคาตะ ตุ๊กตาโบราณต่างๆ

หุบเขาโอวาคุดานิ หุบเขานรก

5 โอวาคุดานิ หุบเขานรก (Owakudani)

หุบเขาโอวาคุดานิ ที่อยู่ที่ปล่องภูเขาไฟของสวนฮาโกเน่ ที่นี่มีไข่ดำอันเลื่องชื่อให้ได้ชิมกัน ที่ภูเขาไฟแห่งนี้ถึงจะไม่มีการระเบิดตัวได้อีกแล้ว แต่ภายใต้ผิวของพื้นดินยังมีความร้อนระอุอยู่ตลอด จึงทำให้มีน้ำหุ่งขึ้นมาบนผิวดิน บ้างระเหยเป็นไอควันออกมาด้านบนตลอด (จึงดูเหมือนอยู่ในนรก) แถมมีแร่กำมะถันส่งกลิ่นอยู่ตลอดเวลา โดยน้ำร้อนของภูเขาไฟแห่งนี้สามารถต้มไข่ให้สุกได้ และไข่จะกลายเป็นสีดำ โดยชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าหากได้กินไข่จากหุบเขาโอวาคุดานิจะมีอายุยืนยาวขึ้น 7 ปี (!!!) ไขดำที่ผ่านการต้มจากหุบเขาโอวาคุดานินั้นไม่ได้ดำไปถึงข้างใน แต่ดำแค่เปลือกเท่านั้น นอกจากนี้ภายในบริเวณยังมีร้านค้าขายของชำร่วยที่ทำจากกำมะถัน เช่น สบู่ดำ แชมพูดำ โฟมล้างหน้าดำ สิ่งเหล่านี้ชาวญี่ปุ่นบอกว่าจะช่วยให้สุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนั้นยังมีขนมของฝากอื่นๆ ให้เลือกอีกมากมายหลายชนิด

เที่ยวญี่ปุ่น

6 วนอุทยานแห่งชาติฮาโกเน่ – ล่องเรือโจรสลัดทะเลสาบอาชิ

วนอุทยานที่สวยที่สุดในญี่ปุ่นและได้ถูกจัดให้เป็นมรดกโลกจากองค์การ UNESCO “ฮาโกเน่” . . . หากคุณมาเที่ยวญี่ปุ่นคุณต้องมาเยือนวนอุทยานแห่งชาติฮาโกเน่ให้ได้สักครั้งหนึ่ง ตั้งอยู่ไม่ไกลจากโตเกียวมากนัก แถมที่นี่คุณยังได้ล่องเรือโจรสลัดย้อนยุคอีกด้วย เรือโจรสลัดนี้มีให้เลือกด้วยกัน 3 แบบ ก็คือ โรไวยัล, วิคทอรี่ และ เบอร์ธา ซึ่งใช้เวลาล่องเรือประมาณ 30 นาที บนทะเลสาปอาชิ ทะเลสาปสุดสวยตามแบบฉบับความสวยงามแบบธรรมชาติ ซึ่งทะเลสาปแห่งนี้ถือว่าสวยที่สุดในบรรดา ทะเลสาปทั้ง 5 ที่ล้อมรอบภูเขาไฟฟูจิ ที่เกิดมาจากการก่อตัวของลาวาภูเขาไฟฟูจิ ถ้าคุณโชคดี พบท้องฟ้าแจ่มใส ไม่มีเมฆหมอกปกคลุม ก็จะได้เห็นฉากหลังสุดสวยเป็นภูเขาไฟฟูจิ เต็มๆตา นอกจากนี้ทะเลสาปแห่งนี้ยังมีตำนานเกี่ยวกับวัดฮาโกเน่ซึ่งปัจจุบันจมอยู่ใต้ทะเลสาป เหลือให้เห็นแต่เพียงประตูวัดเท่านั้น

สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น



ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์เกาหลี ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์ไต้หวัน ทัวร์จีน ทัวร์มาเลเซีย ทัวร์เวียดนาม ทัวร์กัมพูชา ทัวร์สิงคโปร์ 2560 ทัวร์พม่า ทัวร์ลาว 2560 ทัวร์มัลดีฟส์ ทัวร์อินเดีย ทัวร์เนปาล ทัวร์ภูฎาน ทัวร์ศรีลังกา ทัวร์จอร์แดน ทัวร์อินโดนีเซีย ทัวร์ฟิลิปปินส์ ราคาถูก ทัวร์ดูไบ 2560 ทัวร์บาหลี 2560 ทัวร์อียิปต์ ราคาถูก ทัวร์บรูไน ทัวร์ยุโรป ทัวร์รัสเซีย ทัวร์โครเอเชีย ทัวร์ตุรกี ทัวร์อเมริกา ทัวร์ออสเตรเลีย ทัวร์นิวซีแลนด์ ทัวร์แอฟริกาใต้

จัดกรุ๊ปทัวร์ โรงแรม รถเช่า Avis Thailand ตั๋วเครื่องบิน นกแอร์ Air Asia lion air แฟรนไชนส์ Pocket wifi ตั๋วสวนสนุก ฮ่องกงดิสนีย์ ตั๋วรถไฟ Euro pass ตั๋วรถไฟ JR Pass